Pháp luật

Phát hiện một xưởng gỗ có hàng chục khối gỗ quý cấm khai thác

Phát hiện 1 cơ sở sản xuất gỗ trên địa bàn huyện Ea Súp tàng trữ hàng chục khối gỗ quý nằm trong danh mục cấm khai thác.

 Ngày 13/5, theo quyết định kiểm tra hành chính của UBND huyện Ea Súp Cục A86, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk  và Chi cục kiểm lâm vùng 4 đã tiến hành khám xét khẩn cấp toàn bộ xưởng gỗ của Công ty Phước Lợi (đóng tại huyện Ea Súp).

 
Qua công tác kiểm tra, phát hiện có gần 18,5 m3 gỗ căm xe (nhóm IIA); 7,2 m3 gỗ cành ngọn và một phách gỗ liền khối cỡ lớn 0,86 m3 (chưa xác định loại gỗ), tất cả số gỗ này đều không có dấu búa của kiểm lâm.
 
Số gỗ được lực lượng chức năng phát hiện.
 
 
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và đại diện công ty đã ký xác nhận vi phạm. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra phát hiện Công ty này đã sử dụng hàng chục bao bì đựng mùn cưa phủ lên số gỗ vi phạm trên để tránh lực lượng chức năng kiểm tra và một số vật dụng như lưỡi cưa đứng, cưa mâm, máu cưa CD đều đã được tẩu tán từ trước.
 
 
Hiện số gỗ đã được bàn giao cho Kiểm lâm huyện Ea Súp cất giữ và đang được Cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
Duy Ánh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo