Thị trường

Phát hiện nhiều vi phạm về niêm yết giá sữa

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đã có 538 sản phẩm sữa công bố giá tối đa và giá đăng ký, đồng thời tiến hành xử phạt gần 62 triệu đồng lỗi niêm yết giá với các tổ chức, cá nhân thực hiện giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký.

Hơn 3 tháng bình ổn, giá sữa đã giảm 0,3 – 34% (Nguồn Internet)

Sau hơn 3 tháng thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tháng tuổi, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa và giá đăng ký của 538 sản phẩm. Trong đó, có152 sản phẩm do Bộ Tài chính công bố, 386 sản phẩm do Sở Tài chính các tỉnh, thành phố công bố. So với trước đây, giá bán lẻ các sản phẩm sữa cho trẻ em trên thị trường đã giảm khoảng 0,3% - 34%.

Bộ Tài chính cũng đã lập các đoàn kiểm tra liên ngành việc thực hiện giá bán tối đa, giá đăng ký và niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Kết quả kiếm tra cho thấy, có nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các lỗi về đăng ký giá chưa đầy đủ các sản phẩm theo quy định; giá bán thực tế cao hơn giá đăng ký, tăng giá vượt quá mức giá tối đa quy định; không niêm yết giá hoặc niêm yết chưa đầy đủ và chưa đúng quy định; kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đã hết hạn sử dụng, nhãn hàng hóa đã bị tẩy xóa, không có hạn sử dụng. Với tổng số tiền phạt lên đến gần 62 triệu đồng.
 
Gần đây nhất, đoàn kiểm tra của Sở Tài chính Bình Định đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty TNHH Thương mại Ngọc Sơn vì hành vi niêm yết giá không đúng quy định.
 
Để đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện bình ổn giá sữa, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát, bổ sung danh mục sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi làm căn cứ thực hiện bình ổn giá.
 

Theo Quyết định 1079/QĐ-BTC về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi do Bộ Tài chính ban hành, áp dụng giá bán buôn tối đa từ ngày 11-6-2014; và giá bán lẻ tối đa từ ngày 21-6-2014, tuy nhiên ngay từ đầu tháng 6-2014, nhiều doanh nghiệp đã chính thức giảm giá bán lẻ nhiều sản phẩm sữa cho trẻ dưới 6 tuổi, từ 30.000 đến khoảng 200.000 đồng/hộp, tùy loại.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo