Quốc tế

Phát hiện tai lợn giả làm bằng hóa chất

Tân Hoa xã ngày 16/5 cho biết, cơ quan an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Giang Tây vừa phát hiện ra tai lợn giả làm bằng hóa chất, được bán tại một chợ ở tỉnh Can Châu - thành phố lớn thứ hai ở Giang Tây.

Một người dân đã mua phải tai lợn giả này về ăn hồi cuối tháng 3 vừa qua, khi nấu lên thì phát hiện mùi hôi thối nhưng kịp thời bỏ đi. Người này đã gửi mẫu tai lợn đến nhà chức trách và người bán hàng bị bắt giữ hôm 1/4.

 

Các mẫu tai lợn được phân tích hồi đầu tháng này, cho thấy chúng được làm bằng các hóa chất gelatin và canxi oliat. Vụ việc đang được điều tra, song vẫn chưa rõ nguồn gốc tai lợn từ đâu.



Trung Quốc cấm sử dụng canxi oliat trong thực phẩm. Một chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc cho biết, bỏ hóa chất này vào sẽ làm tai lợn có vị ngon hơn và dai hơn, khiến khách hàng khó phát hiện ra đó là tai giả. Ăn phải lượng lớn canxi oliat sẽ gây ra huyết áp cao, ảnh hưởng đến chức năng tim.



Còn gelatin trong tai lợn giả có thể có nguy cơ gây tổn hại sức khỏe lớn hơn. Vì giá tai lợn rẻ, gelatin mà người sản xuất sử dụng có thể là gelatin chất lượng thấp hoặc gelatin công nghiệp - cũng là một chất phụ gia bị cấm, có hàm lượng chrom cao và có thể dẫn tới ung thư.

 

Các chuyên gia cho rằng có thể phân biệt tai lợn giả và tai lợn thật. Ở tai thật có thể nhìn rõ lông và mao mạch, còn tai giả thì không có.

 

 

Theo Lao Động

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo