Quốc tế

Phát ngôn Nhà Trắng lỡ miệng tố tin tặc Trung Quốc tấn công bầu cử Mỹ

Tại cuộc họp báo, phát ngôn viên của Nhà Trắng Josh Ernest bỗng nhiên tuyên bố về sự tham gia của tin tặc Trung Quốc trong những vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống chính trị Mỹ. Tuy nhiên sau đó người này đã khẳng định là Nga chứ không phải Trung Quốc.

"… Một tháng trước cuộc bầu cử, các cơ quan tình báo đã lên tiếng và bày tỏ ý kiến ​​thống nhất, đánh giá với độ chính xác cao, rằng Trung Quốc có liên quan với những vụ tội phạm mạng nhắm tới gây bất ổn cho hệ thống chính trị của chúng ta", ông Ernest tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Sau khi nghe phát biểu của ông Josh Ernest thấy lạ bởi từ trước đến nay Mỹ thường xuyên nói đến âm mưu của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ nên đã hỏi lại: "Ông đã nói Trung Quốc. Tức là…".

Nhà Trắng. Ảnh: Sputnik.

Ngay sau đó, ông Josh Ernest đã phải đính chính lại phát ngôn của mình: Xin lỗi, đó là Nga. Chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác thật rắc rối. Cảm ơn đã nhắc làm rõ".

Cuộc họp báo diễn ra vào ngày 12/12 trước đề tài hacker là câu chuyện  nói về Trung Quốc và Đài Loan. Văn bản phát biểu của ông Ernest đã công bố trên trang web của chính quyền Tổng thống Mỹ.

Trong chiến dịch tranh cử, giới chức Mỹ từng cáo cuộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Cáo buộc đưa ra sau khi các hệ thống máy tính của đảng Dân chủ và Cộng hòa bị tin tặc đột nhập. Hàng loạt email của trợ lý chiến dịch tranh cử cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton cũng bị tiết lộ.

Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Về phần mình, trả lời phỏng vấn tạp chí Time trước đó, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói: “Tôi không tin. Tôi không tin Nga can thiệp vào”. Ông Trump cho rằng, cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ chỉ nhằm “mục đích chính trị”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo