Quốc tế

Phát ngôn thô tục, Donald Trump vẫn quyết đua vào Nhà Trắng

(DNVN) - Bất chấp việc các thành viên của đảng Cộng hòa kêu gọi ông Donald Trump dừng cuộc đua vào Nhà Trắng sau bê bối phát ngôn thô tục về phụ nữ, vị tỷ phú vẫn tuyên bố sẽ không từ bỏ.

Theo tin tức ban đầu, hôm 7/10, trang The Washington Post công bố cuộc trò chuyện của ông Donald Trump hồi năm 2005, trong đó ông trùm bất động sản khoe từng dụ dỗ một phụ nữ đã có chồng quan hệ tình dục nhưng thất bại. Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn tiết lộ thường hôn những phụ nữ đẹp mà không cần sự đồng ý vì ông là một “ngôi sao”.

Ông Trump tuyên bố không bao giờ từ bỏ cuộc đua đến Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Theo báo Người lao động, vụ việc khiến ông Trump bị chính các thành viên Đảng Cộng hòa chỉ trích, kêu gọi rút lui. Ngay cả “phó tướng” Mike Pence cũng khẳng định bị “xúc phạm” bởi những lời lẽ của ông Trump, đồng thời hủy bỏ kế hoạch đại diện cho ông trùm bất động sản ở một sự kiện chính trị ngày 8/10.

Trong khi đó, người quyền lực thứ 3 trong Thượng viện Đảng Cộng hòa John Thune cũng kêu gọi ông Trump “rút lui”. Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2008, thượng nghị sĩ John McCain, cũng tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump.

Phó Tổng thống Joe Biden chỉ trích ông Trump trên mạng Twitter: “Những lời hạ thấp bản thân. Một hành động lạm quyền. Đó không phải là dâm ô mà là tấn công tình dục”. Ngay cả vợ ông Trump cũng chỉ trích những lời lẽ của chồng: “Những lời lẽ mà chồng tôi sử dụng là không thể chấp nhận. Tôi cảm thấy bị xúc phạm”.

Theo báo Zing news, truyền thông và các tổ chức vô cùng chờ đợi tôi dừng chiến dịch tranh cử. Tôi sẽ không từ bỏ cuộc đua, không bao giờ khiến những người ủng hộ tôi thất vọng! Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Donald Trump viết trên Twitter ngày 8/10.

Trước đó, ứng viên đảng Cộng hòa lên án việc tiết lộ đoạn băng từ năm 2005 trong đó ông có những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ và lấy đó làm một "trò tiêu khiển". Ông phủ nhận chiến dịch tranh cử đang gặp khủng hoảng và cho rằng tranh cãi sẽ nhanh chóng qua đi. "Tôi tuyệt đối sẽ không bao giờ dừng bước", ông trả lời tờ Wall Street Journal.

 

Trong khi đó, theo Politico, Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa cuối tuần này đã tiến hành đánh giá lại chiến lược của đảng này, đồng thời tham vấn luật sư về các cách để có thể thay thế ông Trump bằng một ứng viên khác.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo