Xã hội

Phạt người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

(DNHN) Bên cạnh đó sẽ xử lý các trường hợp đi vào đường cấm, đường ngược chiều; đi không đúng làn đường, tránh, vượt sai...

Từ ngày hôm nay (7/3), Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội sẽ ra quân xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên, người tham gia giao thông điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong đó chú trọng đến “lỗi” điều khiển xe đạp điện.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đã thành lập các tổ tuần tra kiểm soát thuộc 14 đội Cảnh sát giao thông tăng cường tập trung xử lý các hành vi vi phạm trên địa bàn đối với những trường hợp: điều khiển xe đạp, xe máy đi hàng ba trở lên; người điều khiển, người ngồi trên xe đạp điện, chở người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Thời gian thực hiện, kể từ 10h các ngày 7/3 đến ngày 9/3/2013, tập trung tuyên truyền trên các tuyến tuần tra kiểm soát, chủ yếu nhắc nhở và cảnh cáo.

Từ 10h đến 14h các ngày 10/3 đến ngày 16/3/2013, tập trung xử lý các hành vi vi phạm của người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy, xe đạp điện (kiên quyết lập biên bản những trường hợp vi phạm).

 

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo, người sử dụng loại xe này cần nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không nên coi xe đạp điện chỉ là… xe đạp

 

 

T.Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo