Thị trường

Phát triển du lịch bằng mô hình shophouse, BĐS nghỉ dưỡng

Các mô hình dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng ngày càng được đầu tư tại nhiều điểm du lịch đã cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường này.

Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung không chỉ được biết đến bởi sự tăng trưởng về du lịch, hạ tầng giao thông, mà còn là nơi được giới đầu tư bất động sản (BĐS) du lịch, nghỉ dưỡng săn đón vì triển vọng sinh lời.

Shophouse - cú hích cho vùng vịnh

Từ 200 năm trước, Singapore hay Malacca (Malaysia) đã giàu lên nhờ giao thương tại các cảng biển. Nhà phố thương mại hay còn gọi shophouse bắt đầu phát triển từ đó.

Phối cảnh shophouse Sun Plaza Grand World.

Phong cách kiến trúc rực rỡ của loại hình nhà phố hai tầng vừa để ở, vừa để kinh doanh đã tạo nên những khu phố du lịch hấp dẫn như: Katong, Chinatown, Tanjong Pagar và Emerald Hill của Singapore. Ở Malaysia, các shophouse cổ tại Malacca hay Penang vẫn được du khách quan tâm.

Tại Việt Nam, mô hình nhà phố thương mại cũng từng tạo nên nhiều con đường mua sắm sầm uất ở thương cảng Hội An. Giờ đây, những dãy nhà shophouse quét vôi vàng đã trở thành thương hiệu riêng của thành phố này.

Kiến trúc shophouse cổ đã truyền cảm hứng nhân rộng mô hình nhà phố thương mại ở châu Á và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Với Hạ Long, xu hướng này cũng được thể hiện rõ. Cụ thể, dòng shophouse Sun Premier Village Hạ Long Bay đã có hơn 140 căn được đặt mua chỉ sau 2 đợt mở bán.

Nối tiếp thành công này, chủ đầu tư tiếp tục ra mắt hai phân khu shophouse Morocco (Ma-rốc) và Australia của dự án Sun Plaza Grand World. Theo đó, Hạ Long sẽ có những nhà phố thương mại mang phong cách kiến trúc đa châu lục. Mỗi phân khu sở hữu thiết kế, cảnh quan, cách trang trí… khác nhau.

Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Trong khi mô hình shophouse đang hấp dẫn giới BĐS Quảng Ninh, thì du lịch Hạ Long cũng từng bước chuyển mình nhờ các dự án resort cao cấp và tổ hợp giải trí lớn như Sun World Halong Complex. Theo ông Vũ Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, nhờ có những tập đoàn đầu tư như Sun Group, du khách đến Hạ Long có thêm nhiều thời gian để khám phá thành phố di sản.

Phối cảnh quảng trường Sun Carnival Plaza sắp hoàn thiện tại Hạ Long.

Nhiều sự kiện tầm cỡ cũng đã, đang và sẽ được Hạ Long đầu tư quy mô, nhằm phát triển du lịch thành phố. Năm du lịch quốc gia 2018, Hạ Long - Quảng Ninh khởi đầu với lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa”. Tiếp đến là chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, giải trí sôi động suốt cả năm, trong đó đáng chú ý là lễ hội Carnival Hạ Long sẽ diễn ra vào tháng 4.

Quảng trường Sun Carnival Plaza hứa hẹn trở thành trung tâm sự kiện văn hóa, lễ hội của Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh.

Hạ Long đang dần thay đổi quan niệm du lịch theo mùa, bởi thành phố sẽ liên tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô trong thời gian tới. Quảng trường Sun Carnival Plaza rộng 13 ha đang hoàn thiện những khâu cuối cùng, và dự án shophouse Sun Plaza Grand World hứa hẹn đưa Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung trở thành một trong những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, sự kiện lễ hội và mua sắm lớn của miền Bắc.

Có thể bạn quan tâm
Theo Zing
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo
 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC