Quốc tế

Phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga, Thượng viện Mỹ "đề phòng" Trump?

(DNVN)-Việc Thượng viện Mỹ giới hạn quyền lực của Tổng thống Donald Trump về dỡ lệnh trừng phạt Nga là một kiểu kế hoạch dự phòng trong trường hợp ông Trump quyết định đơn phương dỡ bỏ lệnh trừng phạt Moscow.

Theo Chủ tịch Ủy ban các vấn đề Quốc tế của Hạ viện Nga Leonid Slutsky, sáng kiến của Thượng viện Mỹ khi giới hạn quyền lực của Tổng thống Donald Trump về dỡ lệnh trừng phạt Nga là một kiểu kế hoạch dự phòng trong trường hợp ông Trump quyết định đơn phương dỡ bỏ lệnh trừng phạt Moscow. 

Trụ sở Thượng viện Mỹ. 

Hôm 14/6, với tỷ lệ ủng hộ áp đảo, 97 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật trừng phạt Nga liên quan tới cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm 2016. 

"Trước thực tế là một số nhóm tại Mỹ lo ngại rằng ông Donald Trump đang trong thời điểm có suy nghĩ mang tính xây dựng có thể hủy bỏ hoặc hạn chế lệnh trừng phạt chống Nga được phê chuẩn trước đó, họ (Thượng viện Mỹ) đã chuẩn bị nhằm làm cho 'chắc chân' mặc dù nếu muốn can thiệp vào các biện pháp trừng phạt Nga, Tổng thống Trump phải có sự phê chuẩn của Quốc hội", ông Slutsky chia sẻ với báo giới. 

Theo ông Slutsky, những hành động này cho thấy mức độ chống Nga "cuồng loạn" hiện vẫn tồn tại ở Mỹ. 

Dự luật trừng phạt mới chống Nga được đề xuất như một hành động trả đũa cho cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Dự luật này sẽ nhắm vào các ngành công nghiệp đóng tàu, khai mỏ, đường sắt, tình báo và quốc phòng. Dự luật cũng sẽ hạn chế hoạt động làm ăn với các ngân hàng và công ty năng lượng của Nga. 

Mosocw nhiều lần bác bỏ cáo buộc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo