Quốc tế

Phe đối lập hoãn đàm phán, tố quân đội Syria vi phạm lệnh ngừng bắn

(DNVN) - Ngày 2/1, khoảng 10 nhóm đối lập Syria thông báo hoãn đàm phán hòa bình đã được lên kế hoạch diễn ra trong tháng này tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Theo hãng tin Reuters, với cáo buộc quân đội chính phủ Syria "vi phạm" thỏa thuận ngừng bắn kéo dài được 4 ngày, khoảng 10 nhóm đối lập Syria thông báo hoãn đàm phán hòa bình đã được lên kế hoạch diễn ra trong tháng này tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Phe đối lập hoãn đàm phán, tố quân đội Syria vi phạm lệnh ngừng bắn.

"Vì việc vi phạm vẫn tiếp tục, các nhóm nổi dậy tuyên bố đóng băng tất cả cuộc thảo luận liên quan tới đàm phán tại Astana", tuyên bố nêu rõ.

Sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 30/12, các cuộc đụng độ giữa lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng đối lập vẫn nổ ra ở khu vực bên ngoài thủ đô Damascus. Giới quan sát nhận định lệnh ngừng bắn này rất mong manh do không có sự tham gia trung gian của Mỹ. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại London, đụng độ đã xảy ra ở khu vực Wadi Barada ở Tây Bắc thành phố Damascus đồng thời là nguồn cung cấp nước sạch cho thủ đô, và tại một số tỉnh miền Nam như Daraa và Qunaitera.

Nên đọc



Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo