Quốc tế

Phe đối lập "mổ xẻ" việc Mỹ triển khai bộ binh tới Syria

Phe đối lập Syria đã lý giải việc Mỹ triển khai lực lượng bộ binh và trang thiết bị tới quốc gia này dưới cái cớ chống lại IS ở Raqqa.

Lãnh đạo phe đối lập Syria Fateh Jamous cho rằng, Mỹ muốn tăng cường tầm ảnh hưởng của họ ở Syria bằng cách điều lực lượng bộ binh và trang thiết bị tới quốc gia này dưới cái cớ chống lại IS ở Raqqa.

Phe đối lập lý giải việc Mỹ triển khai bộ binh tới Syria. 

"Bằng cách điều quân và trang thiết bị tới phía Bắc Syria dưới cái cái cớ giải phóng Raqqa, Mỹ theo đuổi một mục tiêu chính trị và chủ yếu là gia tăng tầm ảnh hưởng ở Syria", tờ báo al-Watan dẫn lời ông Fateh Jamous cho biết.

Lưu ý rằng Washington hiện sử dụng những công cụ khác nhau để đạt mục tiêu này, ông khẳng định, "Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi hiện là các công cụ trong khu vực của Mỹ và người Kurk là công cụ nội bộ của Washington tại Đông Bắc Syria".

Hôm 09/3, các quan chức Mỹ cho biết, Washington sẽ điều thêm 400 binh lính tới Syria để giúp chuẩn cho cái mà họi gọi cuộc chiến giải phóng Raqqa, nơi mà IS coi là thủ phủ của chúng.

Theo Đại tá không quân Mỹ John Dorrian, sự hiện diện của các lực lượng Mỹ là "tạm thời" nhằm nhanh chóng quét sạch IS ra khỏi thành phố Raqqa.

Theo ông Dorrian, nhiệm vụ của quân đội Mỹ là phối hợp với "các đối tác của Mỹ tại Syria, bao gồm Lực lượng dân chủ Syria (SDF) và Liên minh Ả rập Syria (SAC)". Đây là hai phe đối lập chính tại Syria, đối đầu với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo