Quốc tế

Phe đối lập sẵn sàng nối lại đàm phán với Chính phủ Syria

Ngày 10/12, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết phe đối lập ở Syria sẵn sàng nối lại đàm phán với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad mà không kèm theo điều kiện tiên quyết.

TTXVN dẫn tin từ AFP cho biết, thông tin trên được ông Ayrault đưa ra sau cuộc gặp giữa đại diện của các cường quốc Phương Tây và phe đối lập Syria tại Paris.

Phe đối lập sẵn sàng nối lại đàm phán với Chính phủ Syria.

Ngoại trưởng Ayrault nói: "Chúng ta cần ràng buộc các điều kiện cho tiến trình chuyển giao chính trị thực sự, và các cuộc đàm phán phải nối lại trên cơ sở rõ ràng trong khuôn khổ nghị quyết Liên hợp quốc," ám chỉ một lộ trình nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua ở Syria.

Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao nước này cho biết Chính phủ Syria ngày 9/12 tuyên bố sẵn sàng nối lại đối thoại với phe đối lập, nhưng không có sự can thiệp của nước ngoài hoặc điều kiện tiên quyết nào.

Tuyên bố nêu rõ Syria đáp lại lời kêu gọi của Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura ngày 8/12 rằng đến lúc xem xét lại các cuộc thảo luận chính trị. Tuyên bố khẳng định Syria sẵn sàng nối lại đối thoại giữa những người Syria với nhau.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ kéo dài đàm phán về một thỏa thuận để lực lượng nổi dậy Syria rời khỏi thành phố Aleppo, cho rằng Washington đang thể hiện những quan điểm mâu thuẫn nhau về vấn đề này trong các cuộc đàm phán với Moskva.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo