Quốc tế

Phe đối lập Syria chiếm Raqqa, chỉ huy IS tháo chạy về Deir ezZor

Trong chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), phe đối lập SDF đã giành quyền kiểm soát tuyến đường Raqqa-Tabka.

Chỉ huy phe đối lập Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Nasir Hec Mansur đã kể lại chi tiết các bước hoạt động của lực lượng này ở khu vực Raqqa. Theo lời ông Mansur, chiến dịch đang diễn ra nhanh chóng với nhiều thắng lợi.

Đoàn xe của phiến quân IS

"Chúng tôi cách Raqqa không còn bao xa, có thể là 5-10 km. Tuy nhiên, chưa thể xác định ngày chính xác quân đội tiến vào thành phố vì những lý do quân sự nhưng dự kiến là vào tháng tới", ông Mansur nói.

Ông Mansur còn cho biết sau khi thua trận, các chỉ huy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tháo chạy về phía Deir ez-Zor còn một số khác lại chọn tới vùng nông thôn đông Hama.

Hai thành trì của IS là Mosul ở Iraq, và Raqqa của Syria đều đang bị các lực lượng bản địa được liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu hỗ trợ tấn công. Quân đội Iraq thắt chặt vòng vây quanh Mosul còn các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang tìm cách cô lập Raqqa.

Theo đó, SDF sắp đạt được mục tiêu bởi IS chỉ còn kiểm soát một con đường phía nam Raqqa. Tuy nhiên, liên minh quốc tế vẫn chưa thông báo kế hoạch giành lại thành phố này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo