Quốc tế

Phe đối lập Syria man rợ không khác gì phiến quân IS ở Aleppo

(DNVN) - Các ngôi mộ tập thể của nạn nhân bị tra tấn ở Aleppo là bằng chứng trực tiếp nhất chứng minh sự độc ác của phe đối lập Syria không khác gì IS.

Hãng tin Sputnik ngày 28/12 dẫn lời Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Liên bang Nga, Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich cáo buộc phiến quân phe đối lập Syria ngày càng tàn ác.

Một tay súng của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Việc phát hiện ra những ngôi mộ tập thể chôn người dân Syria đã bị hành hạ khủng khiếp ở Aleppo là một bằng chứng không thể chối cãi rằng phe đối lập Syria độc ác và man rợ không khác gì những kẻ khủng bố của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tôi nghĩ rằng sớm hay muộn, phương Tây sẽ phải công nhận điều đó", ông Klintsevich nói.

Trước đó, quân đội Nga tìm thấy một số ngôi mộ tập thể trong đó có thi thể của vài chục người Syria. Các thi thể này có dấu hiệu “bị tra tấn, sau đó bị tàn sát”. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov còn nói thêm có vài thi thể bị cắt xén và trúng đạn.

Sau nhiều tuần bao vây, lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các đồng minh được Nga hậu thuẫn đã tái chiếm hoàn toàn Aleppo từ tay quân nổi dậy.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo