Quốc tế

Phe đối lập Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn ở cửa ngõ Damascus

Ngày 21/3, quân nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công tại khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc thủ đô Damascus và chiếm được nhiều vùng lãnh thổ đã để mất trước đó.

Reuters ngày 21/3 dẫn lời Wael Alwan, phát ngôn viên phe nổi dậy Failaq al-Rahman cho biết quân nổi dậy đã phát động một cuộc tấn công với quy mô lớn tại khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc thủ đô Damascus. 

Phe đối lập Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn ở cửa ngõ Damascus

Sau cuộc tấn công bất ngờ, phe đối lập Syria đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ đã để mất trước đó vào tay quân đội chính phủ Tổng thống Assad và phong tỏa một nút giao thông lớn vào trung tâm thành phố Damascus.

"Vào lúc 5h sáng (GMT), chúng tôi đã tiến hành cuộc tấn công mới và chiến lại được tất cả các cắn cứ điểm trước đó đã để mất. Chúng tôi đã kiểm soát được nhiều khu vực trong đó có các nhà để xe Abassiyin", Wael Alwan nói với Reuters.

Quân đội Syria chưa lên tiếng về vụ việc. Trước đó, lực lượng an ninh Syria đã chiếm lại tất cả các khu vực ở Đông Bắc Damascus gần một cửa ngõ chiến lược của trung tâm thủ đô.

Cuộc chiến kéo dài 6 năm qua tại Syria đã khiến hơn 320.000 người thiệt mạng. Số người thiệt mạng ở Syria hiện vẫn chưa dừng lại nhưng đã ít hơn trong 3 tháng kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ra dàn xếp có hiệu lực.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo