Quốc tế

Phe đối lập Syria thừa nhận vai trò của Nga trong đàm phán hòa bình

(DNVN) - Các nhà hoạt động đối lập Syria tham gia vào cuộc đàm phán tại Astana về việc giải quyết tình hình Syria đã thừa nhận vai trò quan trọng của Nga.

Hãng tin Sputnik ngày 30/1 dẫn lời các nhà hoạt động đối lập Syria tham gia vào cuộc đàm phán tại Astana về việc giải quyết tình hình Syria đã thừa nhận vai trò quan trọng của Nga trong quá trình đàm phán.

Phe đối lập Syria thừa nhận vai trò của Nga trong đàm phán hòa bình.

"Thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ với phe đối lập vũ trang trở thành điểm khởi đầu trong việc chuẩn bị quá trình đàm phán chính trị ở Geneva. Chúng tôi đã nhận thấy trong các cuộc đàm phán lập trường của Nga đã trở nên ôn hòa hơn, Nga đóng một vai trò quan trọng hơn", điều phối viên trưởng Ủy ban điều phối quốc gia Azim Hassan Abdel nói với RT.

Ông lưu ý rằng vai trò của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong việc giải quyết xung đột Syria là rất quan trọng, nhưng cần phải biết quan điểm của tân chính quyền Mỹ.

Trước đó, trong các ngày 23-24/1, tại thủ đô Astana của Kazakhstan đã diễn ra cuộc hòa đàm về Syria dưới sự bảo trợ của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần đầu tiên, các nhóm vũ trang đối lập tại Syria ngồi vào cùng một bàn đàm phán với đại diện chính phủ, kể từ khi cuộc xung đột đẫm máu bùng phát cách đây gần 6 năm.

Mặc dù hai bên không đối thoại trực tiếp hay tiến hành cuộc gặp riêng, toàn bộ diễn biến của cuộc hòa đàm đều thông qua các nhà bảo trợ, song đây được coi là bước tiến lớn trên con đường đầy chông gai nhằm tìm kiếm những giải pháp chính trị để mang lại hòa bình cho quốc gia Trung Đông này. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo