Xã hội

Phê ma túy, chú ném cháu bé hơn 1 tuổi vào cột nhà tử vong

(DNVN) - Trong cơn ảo giác, nghe tiếng đứa cháu mới hơn 1 tuổi đang khóc Nhi đã giật lấy rồi đập đầu cháu mình vào cột nhà khiến cháu bé tử vong.

Ngày 24/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Xeo Văn Nhi (SN 1996, trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) với tội danh “giết người”. Nạn nhân của Nhi không ai khác chính là đứa cháu ruột Xeo Văn Khinh mới hơn 1 tuổi 3 tháng, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus.

Bị cáo Xeo VĂn Nhi tại phiên tòa. Ảnh NLĐ.

Theo cáo trạng, chiều tối 20/11/2015, trong lúc đi chơi, Nhi được 2 người Lào cho một viên ma túy để dùng. Sau đó Nhi về nhà, khoảng 23h, Nhi đang xem ti vi thì đứng dậy dùng chân đá vỡ bóng đèn rồi chửi anh trai là Xeo Văn Lợi. Thấy Nhi có biểu hiện bất thường, anh Lợi chạy đi tìm người giúp đỡ.

Trong cơn ảo giác, Nhi nghe tiếng cháu bé Xeo Văn Khinh (con anh Lợi, cháu ruột của Nhi) khóc liền đẩy cửa phòng vào. Nhi giằng cháu bé trên tay chị dâu rồi đập cháu bé vào cột nhà. Sau khi gây án, Nhi bỏ trốn lên núi. Đến khoảng 14h ngày 21/11/2015, Xeo Văn Nhi bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, trước khi phạm tội, bị can Xeo Văn Nhi không có bệnh tâm thần. Trong khi phạm tội, bị can bị bệnh rối loạn thần do sử dụng chất gây ảo giác. Bị can mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Thời điểm giám định, bị can bị bệnh rối loạn cảm xúc di chứng và khởi phát muộn do sử dụng chất gây ảo giác, báo Người lao động đưa tin.

Tại phiên tòa, Xeo Văn Nhi thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết tại thời điểm đó, trong đầu bị cáo có tiếng nói giục bị cáo giết chết cháu bé nên hành động trong vô thức chứ không có chủ ý tước đoạt mạng sống của cháu ruột mình. 

Bị cáo rất ăn năn hối hận về hành vi của mình, đại diện hợp pháp của người bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Xeo Văn Nhi mức án tù chung thân về tội giết người.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo