Quốc tế

Phe nổi dậy "gom" 20.000 tay súng, chuẩn bị đánh lớn ở Bắc Syria

(DNVN)-Theo một nguồn tin ở Bắc Aleppo, 20.000 tay súng nổi dậy FSA liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị một chiến dịch quy mô lớn mang tên Thanh gươm Euphrates tại khu vực Afrin.

Nguồn tin cho hay, Lực lượng Nổi dậy Quân đội Syria (FSA), được sự ủng hộ bởi binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực Afrin với 20.000 tay súng. 

Trong khi đó, nhật báo Sabah tiếng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, các tay súng được Ankara hậu thuẫn được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch của họ từ phía Tây thị trấn Azaz và từ thị trấn Ein Daqneh và sân bay quân sự Ming ở phía Bắc Aleppo nhằm hướng đến thị trấn Tal Rifat và Afrin ở tỉnh Aleppo và thị trấn Tal Abyadh thuộc Bắc Raqqa.

Phe nổi dậy "gom" 20.000 tay súng, chuẩn bị đánh lớn ở Bắc Syria

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/6, lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá các vị trí của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở Bắc Syria.

Theo các báo cáo chiến trường, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả cuộc tấn công của YPG nhằm vào tuyến phòng thủ của phiến quân được Ankara ủng hộ ở phía Nam thị trấn Azaz thuộc Bắc Aleppo. 

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trong một tuyên bố rằng, các tay súng YPG đã đột nhập các vị trí của FSA tại khu vực Mar'anaz thuộc Nam Azaz.

Trang Khabar Turk đưa tin, âm thanh từ những loạt đạn pháo và tên lửa đã được nghe thấy tại thị trấn biên giới Kilis ở Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo, Ankara sẵn sàng phát động một chiến dịch quân sự mới tương tự chiến dịch lá chắn Euphrates ở Bắc Syria. 

 

Ông cho biết thêm, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không cho phép thiết lập một nhà nước người Kurd ở Syria và đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn khác nếu thấy cần thiết.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo