Quốc tế

Phe nổi dậy Syria bác bỏ yêu cầu rút khỏi Aleppo của Nga

(DNVN) - Nhóm phiến quân Fastaqim ngày 3/11 cho biết nhóm này đã từ chối yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga về việc rút khỏi Aleppo cho tới đêm 4/11.

Hãng tin Reuters ngày 3/11 dẫn lời Zakaria Malahifji, một chỉ huy của nhóm phiến quân Fastaqim ngày 2/11 cho biết nhóm này đã từ chối yêu cầu của Nga về việc rút khỏi Aleppo vào đêm 4/11.

Phe nổi dậy Syria bác bỏ yêu cầu rút khỏi Aleppo của Nga.

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ thành phố Aleppo cho người Nga và chúng tôi sẽ không đầu hàng", ông Malahifji nói đồng thời khẳng định không có các hành lang sơ tán như Nga tuyên bố, đồng thời khẳng định không tin vào phía chính phủ Syria.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng bắn tạm thời và chính quyền Syria sẽ đảm bảo việc mở hai hành lang an toàn cho các nhóm nổi dậy.

Theo thông báo, lực lượng nổi dậy Syria sẽ được mang theo vũ khí rời khỏi thành phố Aleppo thông qua 2 hành lang đặc biệt trong khoảng thời gian từ 9 -19h ngày 4/11 (giờ địa phương). 

Cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài gần 6 năm và chưa có dấu hiệu nào cho thấy xung đột tại quốc gia Trung Đông này sẽ sớm chấm dứt. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo