Quốc tế

Phe nổi dậy Syria nghiền nát xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nghiền nát bởi lực lượng nổi dậy Syria trong một cuộc xung đột đẫm máu diễn ra vào cuối tuần qua.

AFP đưa tin, trong cuộc xung đột đẫm máu diễn ra vào cuối tuần qua, phe nổi dậySyria đã nghiền nát một xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Một xe tăng và một xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria (Ảnh EPA)

Video đưa ra hôm 09/9 cho thấy một xe tăng đang tiếp cận một khu vực sa mạc gần làng Tall Hawa, phía Tây quận Ghandurah thuộc Aleppo của Syria đã bị một tên lửa chống tăng của các tay súng thuộc Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) phá hủy. 

Lệnh ngừng bắn tại Syria do Mỹ và Nga làm trung gian dự kiến sẽ có hiệu lực vào chiều tối nay (12/9) sau khi một loạt dân thường thiệt mạng trong loạt tấn công đẫm máu vào cuối tuần qua. 

Lệnh ngừng bắn, được thông báo sau cuộc đàm phán kéo dài 12 giờ giữa Ngoại trưởng hai nước Nga - Mỹ - được coi là cơ hội tốt nhất để chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài 5 năm qua tại Syria và cướp đi sinh mạng của trên 290.000 người. 

Khi thời điểm ngừng bắn sắp có hiệu lực, các lực lượng nổi dậy chống lại chính quyền Syria và phe đối lập chính trị tại quốc gia Ả Rập này vẫn đang cân nhắc có nên tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn hay không. 

Hãng thông tấn SANA hôm 09/9 đưa tin, chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tán thành thỏa thuận ngừng bắn. 

Thỏa thuận đã đạt được sau các cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrvo tại Geneva, Thụy Sỹ. 

Nếu thỏa thuận được duy trì trong 1 tuần, Mỹ và Nga có thể bắt dầu các chiến dịch chung chống lại các tay súng thánh chiến thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Fateh al-Sham.

Al-Watan - tờ báo ủng hộ chính phủ Syria hôm 11/9 cho biết, thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc nối lại các cuộc đàm phán hòa bình tại Geneva.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo