Quốc tế

Phe nổi dậy Syria thừa nhận thất bại hoàn toàn ở Aleppo

(DNVN) - Quân chính phủ giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo là "một thất bại lớn" đối với cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Assad suốt 5 năm qua.

Hãng thông tấn Reuters ngày 22/12 dẫn lời một quan chức thuộc phe đối lập Syria cho biết việc quân đội chính phủ giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo là "một thất bại lớn" đối với cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad kéo dài suốt 5 năm qua.

"Đây là một thất bại thảm hại, một thời điểm khó khăn đối với chúng tôi", ông Yasser al-Youssef, đại diện nhóm đối lập Nureddin al-Zinki nói.

Các tay súng thuộc phe nổi dậy Syria ở Aleppo. 

Trước đó, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng khu vực phía Đông thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố, giúp chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Aleppo.

Việc chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo là một bước ngoặt quan trọng đối với cuộc nội chiến Syria, có thể dẫn đến những tác động chính trị vô cùng to lớn tại quốc gia này. Đây có thể được coi là một chiến thắng quan trọng đối với Tổng thống Bashar al-Assad và cũng là một đòn trí mạng giáng vào lực lượng đối lập Syria.

Trong khi đó, Nga và Mỹ đang hướng tới bàn luận về việc bình thường hóa hoàn toàn tình hình Aleppo ở những khu vực đã hoàn tất việc sơ tán người dân và rút các tay súng, nối lại đàm phán giữa các bên của Syria mà không cần điều kiện tiên quyết.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo