Xã hội

Phe vé tung hoành- nhiều khán giả chấp nhận làm bạn với màn ảnh nhỏ

Người hâm mộ ai cũng muốn có được tấm vé xem trận U19 Việt Nam – Nhật Bản vào ngày 9/9 tới, nhưng ban tổ chức lại bán vé một cách nhỏ giọt. Điều đáng bàn là trong tay các phe vé lại có cả xấp vé với đủ các loại.

Khó lý giải vì sao ban tổ chức giải đã bán vé từ ngày 6/9, nhưng số lượng vé bán ra cũng rất ít và chỉ bán trong vòng khoảng 30 phút.

Chiều ngày 7/9, vé cũng tiếp tục được bán nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn đã thông báo hết vé. Trong khi vé của ban tổ chức bán ra với số lượng hạn chế như vậy thì các phe vé lại có cả xấp vé với đủ các loại. Khác biệt là ở chỗ giá vé “chợ đen” tăng lên gấp từ ba đến bốn lần giá ghi trên vé.

Giá vé của ban tổ chức đưa ra ở các mức: 40.000 đồng, 70.000 đồng và 100.000 đồng một vé tùy từng vị trí. Vé chợ đen được hét cao vống lên 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng, thậm chí đến 1 triệu đồng cho một cặp vé xem ở vị trí đẹp. Dù lượng người mua không nhiều nhưng giá vé chợ đen vẫn không vì thế mà giảm đi.

Có người đến hỏi mua là các cò vé lập tức xúm lại chào vé

Bán nhỏ giọt nhưng cuối giờ chiều ngày 7/9. tại sân vận động Mĩ Đình, các quầy bán vé đã thông báo hết vé cho trận U19 Việt Nam và Nhật Bản? Xung quanh khu vực này rất đông người tụ tập, phần nhiều là những người phe vé.

Mỗi người có một sấp vé trên tay đủ loại. Cứ thấy người đi xe máy đến quầy bán vé là họ xô vào hỏi mua vé trận nào. Một phụ nữ nhanh miệng nói: “Trong quầy kia cũng toàn người bán vé như vậy thôi, không phải ban tổ chức. Mua ở đây cho nhanh này”. Và ngay lập tức xòe tập vé ra hỏi mua vé loại nào.

Một cò vé với cả tập vé đủ loại trong tay

Cứ một người đến hỏi mua vé là có đến ba, bốn cò vé xô đến chào mua. Những trận “khẩu chiến” giữa những người bán vé xảy ra thường xuyên khi họ tranh cướp một vị khách. Tất cả những câu nói tục tĩu nhất họ đều có thể dùng để to tiếng với nhau.

Anh Nguyễn Văn Hải, một người hâm mộ lắc đầu chán nản: “Cũng muốn đến xem và cổ vũ cho đội nhà trong trận tới lắm, nhưng ngặt nỗi săn vé khổ như thế này cũng đành chịu. Giá chợ đen thì bị đẩy lên cao vút, thôi đành chấp nhận về cổ vũ các em thi đấu trên màn hình nhỏ”.

Kiều Luyến
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo