Xã hội

Phi công Nguyễn Hữu Cường không đến viếng Đại tá Trần Quang Khải do phải nằm viện

(DNVN) - Phi công Nguyễn Hữu Cường - người cùng gặp nạn với Đại tá Trần Quang Khải nhưng may mắn được người dân cứu sống đã không thể đến nhìn mặt lần cuối người đồng đội của mình.

Theo tin tức trên báo Giao Thông, chiều qua (20/6), đại diện gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường, người cùng bay trên chiếc tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đã đến viếng Đại tá Trần Quang Khải. Tuy nhiên, phi công Nguyễn Hữu Cường đã không thể đến viếng Đại tá Trần Quang Khải cùng gia đình.

Chia sẻ lý do không thể đến, phi công Nguyễn Hữu Cường cho biết, dù rất muốn đến nhưng do đang nằm điều trị tại Bệnh viện 108, anh không thể về Bắc Giang để viếng phi công, Đại tá Trần Quang Khải được. 

 Gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường đã tới hỏi thăm, phúng viếng Đại tá Trần Quang Khải tại quê nhà Bắc Giang. Ảnh: Báo Giao Thông.

"Tôi bây giờ đang nằm điều trị ở Bệnh viện 108 nên không về được. Tôi báo anh trai, em trai, chị dâu, em dâu lên đó cùng một số anh em chuẩn bị vòng hoa ghi rõ gia đình phi công Nguyễn Hữu Cường viếng anh ấy, bày tỏ lòng thương tiếc. Mất đi đồng đội, tôi cũng xót xa lắm. Sau khi sức khỏe bình phục, tôi sẽ sắp xếp thời gian để về Bắc Giang thắp hương và viếng anh Khải sau", phi công Cường cho hay.

Đại diện gia đình Đại tá Khải cũng cho biết, từ sáng 20/6, em trai phi công Nguyễn Hữu Cường đã có mặt tại nhà anh Khải cùng với gia đình chuẩn bị tang lễ cho anh.

Trước đó, vào đúng 16h ngày 20/6, đoàn xe tang đã đưa Đại tá Trần Quang Khải về với đất Mẹ trong sự chờ đón, tiếc thương vô bờ bến của người dân địa phương. Hàng trăm người dân đã chờ đón di hài của anh từ sáng sớm mặc trời nắng chang chang.

Ngay từ khi nhìn thấy xe chở linh cữu Đại tá Trần Quang Khải về đến đầu làng, người thân Đại tá đã không nén nổi đau thương, lao ra đường hướng về xe đưa linh cữu Đại tá bật khóc.

Đại tá Trần Quang Khải là Phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

 

Anh hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay Su-30MK2 vào hồi 7h13, ngày 14/6, tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo