Pháp luật

"Phi công trẻ" lĩnh án 4 năm tù vì cướp tài sản

(DNVN) - Ngày 11/12, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm vụ án "phi công trẻ" Phạm Châu Tony cướp tài sản của người tình đại gia. Bị cáo lĩnh án 4 năm tù.

Tin tức trên báo Zing news, ngày 11/12, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm vụ án "phi công trẻ" cướp tài sản của người tình đại gia  với Phạm Châu Tony (28 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Vụ án này từng được đưa ra xét xử nhiều lần, sau đó nhận thấy không đủ căn cứ buộc tội Tony cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bà Kim (49 tuổi, ngụ quận 2) nên VKSND quận 2 chỉ truy tố anh ta hành vi cướp 2 điện thoại trị giá 410.000 đồng của nạn nhân.

Phạm Châu Tony lĩnh 4 năm tù giam. Ảnh báo Infonet.

Bị TAND quận 2 tuyên phạt 4 năm tù về tội Cướp tài sản, Tony kháng cáo kêu oan. Tại các phiên xử trước, thanh niên này không thừa nhận hành vi và cho rằng vì nghi ngờ bà Kim có tình cảm với người khác nên lấy điện thoại để kiểm tra tin nhắn, chứ không có ý định cướp.

Để làm sáng tỏ vụ án, TAND TP HCM đã có giấy triệu tập bà Kim đến tòa để đối chất (tất cả các phiên tòa trước người phụ nữ này đều không đến). Bà Kim đồng ý nhưng tại tòa sáng nay tiếp tục vắng mặt. 

VKS cho rằng, lời khai của bà Kim tại cơ quan đã khá đầy đủ, vì thế việc bà này không đến tòa không ảnh hưởng đến bản chất vụ án. Sau khi nghị án, HĐXX đã bác kháng cáo của Tony, y án 4 năm tù với anh ta.

Kết quả điều tra cho thấy năm 2007, bà H. tuyển Tony làm quản lý tại cơ sở The Sallon ở TP. Vũng Tàu và sau đó giữa hai người nảy sinh tình cảm. Tới năm 2008 thì Tony nghỉ việc nhưng hai người vẫn giữ quan hệ . Báo Infonet thông tin.

Tuy vậy ngày 27/1/2009, Tony nhắn tin cho bà H. để yêu cầu chuyển cho mình 2 tỷ đồng nếu không sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng. Tony cũng dọa sẽ bắn bà H. nếu bà báo công an.

 

Bị đe dọa, bà H. làm đơn tố cáo hành vi của Tony với Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 2, nhưng sau đó đã rút lại nên vụ án không được khởi tố.

Tối 8/7/2009, anh ta hẹn bà  H. đi ăn, người phụ nữ điều khiển ôtô hiệu Mercedes đón Tony đến một nhà hàng ở quận 2. Trong lúc dùng bữa, Tony đề nghị bà  H. giúp đỡ tiền bạc nhưng người phụ nữ từ chối khiến họ xảy ra mâu thuẫn. Báo Zing news thông tin.

21h cùng ngày, bà  H.đưa Tony về. Đến khu dân cư Eden (quận 2), Tony đạp thắng khiến ôtô dừng lại. Thanh niên này được cho đã đánh bà  H. để cướp nhẫn kim cương (khoảng 7 tỷ) trên ngón tay nhưng nạn nhân giằng lại và chạy thoát.

Không cướp được nhẫn, Tony lấy 2 điện thoại (trị giá 410.000 đồng) của nạn nhân. Kết quả giám định cho thấy, bà H. bị thương tích 7% nhưng không yêu cầu xử lý nên Tony không bị truy tố hành vi Cố ý gây thương tích.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo