Pháp luật

Phi công vận chuyển chất nghi ma túy trong máy bay mô hình

(DNVN) - Cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý của hai phi công người nước ngoài có một chiếc máy bay mô hình bên trong chứa chất nghi ma túy nặng 505 gram.

Theo tin tức mới nhất, vào 23h05 tối 18/8, tại khu vực kiểm tra thủ tục hành lý xuất khẩu sân bay Nội Bài, Hà Nội qua soi chiếu, Hải quan thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer Ederadan Sorrea (sinh năm 1971, quốc tịch Philippines, số hộ chiếu EC 7357978) và Francis Dennis Abellera Yutangco (sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ, số hộ chiếu 506004972).

Máy bay mô hình chứa chất nghi ma túy của 2 phi công vừa bị bắt tại sân bay Nội Bài. Ảnh báo Lao động.

Cả 2 đều là phi công của một hãng hàng không VN. Thời điểm phát hiện, cả hai đang làm thủ tục xuất cảnh từ Hà Nội đi Manila (Philippines). Báo Vietnamnet thông tin.

Tiến hành kiểm tra thực tế ngoài hành lý cá nhân, lực lượng Hải quan còn phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 chiếc máy bay mô hình tháo rời cánh, đế, có chữ Vietjet Air.com. Tiếp tục kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bên trong mô hình có trọng lượng 505gram này có chứa chất bột màu trắng.

Kiểm tra bằng test thử nhanh ma túy của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả cho thấy hiển thị màu trùng với màu chỉ thị trên hộp thuốc thử nhanh chất ma túy nhóm Opiat (thuốc phiện, heroin, Mocphin....). Báo Lao động thông tin.

Ngay sau khi phát hiện kết quả test nhanh cho thấy dương tính với heroin, đơn vị đã lập tức phối hợp với các đơn vị như: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục an ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74), cùng với sự kiểm chứng của đại điện hãng hàng không Cebu Paciffic Air và đại diện công ty hàng không nơi hai phi công này đang công tác tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo