Quốc tế

Phiến quân Abu Sayyaf bắt cóc, sát hại công dân Đức ở Philippines

(DNVN) - Công dân Đức Juegen Kantner và bạn gái bị phiến quân Abu Sayyaf bắt cóc khi đang đi du lịch tại tỉnh Sulu, Malaysia.

Quân đội Philippines đang xác minh tuyên bố của nhóm vũ trang Abu Sayyaf rằng các tay súng nhóm này vừa bắt cóc một công dân Đức và bắn chết bạn gái của người này.

Phiến quân Abu Sayyaf bắt cóc, sát hại công dân Đức ở Philippines.

Phát ngôn viên quân đội Philippines, Thiếu tá Filemon Tan, cho biết người phát ngôn của Abu Sayyaf đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công, nói rằng nhóm này đã bắt cóc anh Juegen Kantner và người phụ nữ đi cùng khi hai người đang đi dạo trên vùng biển ngoài khơi bang Sabah của quốc gia láng giềng Malaysia.

Chiếc thuyền chở hai người đã được tìm thấy ở miền nam Philippines, trong đó có thi thể của người phụ nữ trong tình trạng khỏa thân.

Hiện chưa thể xác định vì sao người phụ nữ bị bắn chết, song có khả năng cô gái đã chống cự hay tìm cách bỏ trốn hoặc bị cưỡng hiếp.

Người dân làng đã tìm thấy thi thể người phụ nữ nằm bên cạnh một khẩu súng ngắn trên chiếc thuyền mang cờ hiệu của Đức ở ngoài khơi đảo Laparan thuộc tỉnh Sula, miền nam Philippines. Đây là khu vực hoạt động thường xuyên của phiến quân Abu Sayyaf chuyên bắt cóc các con tin để đòi tiền chuộc.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo