Quốc tế

Phiến quân bàn giao xe bọc thép cho quân đội Syria ở Bắc Homs

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy đã bàn giao thêm thiết bị quân sự cho quân đội Syria vào ngày 04/5. Động thái này là một phần của thỏa thuận hòa bình giữa chúng với quân đội và chính phủ Syria.

Theo một nguồn tin quân sự ở Homs, lực lượng nổi dậy đã bàn giao ít nhất 2 xe tăng và 2 xe bọc thép chở quân cho quân đội Syria và quân cảnh Nga tại cầu Al-Rastan.

Tuy nhiên, bất chấp việc bàn giao những xe bọc thép này, phiến quân nổi dậy sẽ không sơ tán khỏi khu vực này cho đến ngày 07/5.

Ảnh minh họa.

Lý do của việc trì hoãn sơ tán này là thiếu xe buýt vận chuyển phiến quân và các thành viên gia đình tới Bắc Syria.

Trước đó, AMN đưa tin, phiến quân nổi dậy ở phía Bắc tỉnh Homs của Syrai đã bàn giao thêm nhiều vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria và quân cảnh Nga trong thời gian gần đây khi chúng thực hiện cam kết sơ tán khỏi khu vực rộng lớn này.

Theo một báo cáo quân sự, lực lượng nổi dậy đã bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria và quân cảnh Nga tại cây cầu Al-Rastan sau khi phiến quân hứng chịu một loạt thất bại nặng nề trước quân chính phủ. 

Trong 10 ngày tới, đợt phiến quân và các thành viên gia đình đầu tiên sẽ được sơ tán khỏi hai thị trấn Al-Rastan và Talbiseh tới hai tỉnh phía Bắc Syria là Aleppo và Idlib. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo