Quốc tế

Phiến quân bắn rơi máy bay chiến đấu của Syria, phi công bị bắt giữ

(DNVN) - Một máy bay chiến đấu của Syria khi đang thực hiện buổi huấn luyện đã rơi ở khu vực phía đông thủ đô Damascus do trục trặc kỹ thuật hôm 1/7.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một máy bay chiến đấu Syria đã rơi xuống thị trấn Jairud, vùng Qalamoun phía Đông Bắc thủ đô Damascus ngày 1/7 và viên phi công của máy bay này đã bị phiến quân bắt giữ. 

Một chiến đấu cơ của Syria rơi ở phía đông nam Damascus hôm 22/4.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria cho biết viên phi công trên đã kịp thời nhảy dù trước khi máy bay rơi và lực lượng chức năng đang tìm kiếm người này. Nguồn tin trên khẳng định tai nạn xảy ra do trục trặc kỹ thuật. 

Theo báo cáo, nhóm nổi dậy Jaish al-Islam, kiểm soát phần lớn lãnh thổ ở khu vực nông thôn phía đông Damascus đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn hạ máy bay và đăng tải một bức ảnh hình phi công bị bắt giữ trên mạng. Nhóm nổi dậy này từng bắn hạ nhiều máy bay trong những năm qua.

Tháng trước, truyền thông nhà nước cho hay, một chiến đấu cơ cũng rơi ở tỉnh miền trung Hama do trục trặc kỹ thuật.

Trước đó, lực lượng vũ trang Syria đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm đẩy lùi các vụ tấn công của một số nhóm khủng bố Takfiri tại vùng ngoại ô phía Nam thành phố Aleppo, tiêu diệt hơn 100 tay súng.

Phần lớn số phiến quân bị tiêu diệt thuộc nhóm khủng bố Jaish al-Fath, hoạt động tại khu vực al-Maleh ở phía Nam Aleppo. Ngoài ra lực lượng vũ trang Syria cũng đụng độ với một số tổ chức khủng bố khác, trong đó bao gồm nhóm Mặt trận Al-Nusra có liên hệ với al-Qaeda.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo