Quốc tế

Phiến quân bất ngờ công bố lý do bị quân đội Syria "nghiền nát"

(DNVN) - Nhóm phiến quân khét tiếng Mặt trận Al-Nusra (một nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở Syria) cáo buộc sự phản bội của IS là một trong những lý do lớn nhất khiến quân đội Syria giành lại được căn cứ không quân Abu Duhur chiến lược.

Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã tiết lộ lý do thảm bại trước quân đội Syria

Theo trang tin Fort-russ, Mặt trận Al-Nusra vừa ra một tuyên bố lên án sự phản bội của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khiến quân đội Syria tiếp cận được căn cứ không quân chiến lược Abu Duhur và giành lại hết mọi thứ từ vùng nông thôn miền nam Idlib đến vùng nông thôn miền bắc Hama và vùng nông thôn phía nam Aleppo trên đường tiến quân.

Theo tuyên bố của Al-Nusra, trong khi chúng đang giao chiến với quân đội Syria ở trục Idlib, IS đã "đục nước béo cò", nhảy vào cuộc chiến, tấn công cả 2 phía để chiếm đoạt một loạt các làng mạc của nhóm này.

Al-Nusra tuyên bố đây là lý do chính dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của nhóm này trên chiến trường. Đây là tuyên bố đầu tiên của Al-Nusra xác nhận việc quân đội Syria đã giải phóng căn cứ không quân Abu Duhur.

Tuyên bố cũng khẳng định thủ lĩnh Al-Nusra, Al-Joulani đang có mặt tại các mặt trận ở ngoại ô căn cứ Abu Duhur để chóng lại quân đội Syria.

Al-Joulani cũng lên tiếng chỉ trích các chiến binh thánh chiến đã tới Afrin chiến đấu cùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chống lại người Kurd thay vì bảo vệ Idlib khỏi các đợt tiến công của quân đội Syria.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo FR)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo