Quốc tế

Phiến quân cầu xin quân đội Syria ngừng bắn sau thất bại thảm hại

(DNVN) - Nhóm phiến quân Jeish Al-Islam cuối cùng đã phải lên tiếng cầu xin quân đội Syria ngừng bắn, đồng thời tổ chức các cuộc đàm phán mới với sau khi hứng chịu những thất bại nặng nề ở Douma, Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Hứng thất bại nặng nề trước quân đội Syria ở Douma, phiến quân Jeish al-Islam buộc phải cầu xin ngừng bắn ngay lập tức.

Các chiến binh phiến quân Jeish al-Islam hôm 8/4 đã đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán mới với quân đội Syria sau khi chúng vi phạm thỏa thuận sơ tán đã ký với chính phủ Damascus trong tuần trước và giết chết nhiều thường dân trong các cuộc tấn công vào thủ đô.

Các báo cáo từ Đông Ghouta cho biết, quân đội Syria đã đồng ý với đề nghị của Jeish al-Islam để cứu dân thường và giải thoát những người bị phiến quân bắt cóc.

Một số nguồn tin nói rằng các cuộc đàm phán bắt đầu chỉ vài giờ sau đó, và một trong những điều kiện của quân đội Syria để tham gia đàm phán là phiến quân phải ngừng ngay cuộc tấn công vào dân thường.

Các nguồn tin tiết lộ, một phái đoàn từ Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria đã vào Douma từ hành lang an toàn al-Wafedeen để đàm phán với phiến quân Jeish al-Islam.

Các báo cáo trước đó cho biết, Jeish al-Islam đã ngăn cản một số lượng lớn thường dân rời khỏi Douma để tới các khu an toàn và sử dụng họ làm lá chắn sống để che chắn cho các tay súng của chúng trước đòn tấn công của quân đội Syria trong khu vực.

 

Trước sự lật lọng và tội ác man rợn của Jeish al-Islam, quân đội Syria đã đẩy mạnh tấn công vào các vị trí cuối cùng của chúng ở Douma. Các vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Damascus kể từ đêm 7/4. 

Sự trừng phạt mạnh mẽ này của quân đội Syria vào phiến quân ở phía Đông Douma cùng với sự sụp đổ của chúng ở các trục phía Tây và Nam đã khiến Jeish al-Islam phải cầu xin ngừng bắn ngay lập tức để đàm phán với chính phủ Damascus thông qua trung gian hòa giải Nga.
Để mất những tuyến phòng vệ vững chắc nhất trong vòng 24 giờ, Jaysh al-Islam, nhóm nổi dậy lớn nhất trong khu vực Đông Ghouta, nhận ra rằng cơ hội của chúng để chống lại cuộc tấn công của quân đội chỉ còn bằng 0.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN, Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo