Quốc tế

Phiến quân đầu hàng, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược ở Bắc Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến vào một thị trấn chiến lược khác tại tỉnh Dara'a sau khi đạt thỏa thuận hòa giải với phiến quân nổi dậy từng kiểm soát khu vực này.

Theo một báo cáo quân sự từ tỉnh Dara'a, quân đội Syria đã chính thức tiến vào Inkhil ở vùng nông thông phía Bắc tỉnh Dara'a sau khi Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria đạt thỏa thuận với Quân đội Syria Tự do (FSA).

Binh lính Syria được cho là đã tiến vào Inkhil cùng với quân cảnh Nga lần đầu tiên kể từ khi họ mất thị trấn này trong những năm đầu tiên của cuộc chiến. 

Phiến quân đầu hàng, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược ở Bắc Dara'a.

Quân cảnh Nga sẽ tập hợp vũ khí hạng nặng và hạng trung của phiến quân nổi dậy, đồng thời làm việc để giải quyết tranh chấp giữa chính phủ Damascus và các tay súng đối lập. 

Đối với quân đội Syria, họ sẽ rời thị trấn này trong những ngày tới như một phần của thỏa thuận hòa giải vốn đã được tất cả các bên nhất trí tại Inkhil. 

Inkhil là thị trấn chiến lược nằm ở phía Bắc tỉnh Dara'a. Với việc Inkhil nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ, quân đội Syria và lực lượng đồng minh sẽ chuyển trọng tâm chiến đấu sang phía Tây vùng nông thôn tỉnh Dara'a - nơi họ hi vọng sẽ chiếm được biên giới tỉnh với Al-Quneitra.

Nên đọc




Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo