Quốc tế

Phiến quân Đông Ghouta hỗn chiến đẫm máu sau tối hậu thư của Nga

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta lao vào hỗn chiến đẫm máu sau khi Nga ra tối hậu thư cho các tay súng của nhóm vũ trang Faylaq al-Rahman phải ngay lập tức tách ra khỏi lực lượng Mặt trận Al-Nusra.

Phiến quân Syria đang hỗn chiến đẫm máu ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus

Chuẩn tướng Vladimir Zolotokhin, người phát ngôn của Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria đã xác nhân điều này ngày 12/3. Ông Zolotokhin khẳng định, các cuộc chiến dữ dội đang diễn ra giữa các nhóm phiến quân trên các đường phố Đông Ghouta. Những cuộc đấu đá trong nội bộ của phiến quân khiến dân thường không thể rời khỏi khu vực, buộc họ phải tìm chỗ ẩn nấp mới.

Tướng Nga cũng xác nhận rằng, các cuộc đụng độ của phiến quân Đông Ghouta diễn ra sau khi Nga ra tối hậu thư yêu cầu nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman tách khỏi nhóm Al-Nusra.

Tướng Zolotokhin cho biết, giới chức trách đã gặp mặt và yêu cầu các thủ lĩnh của Faylaq al-Rahman nhanh chóng tách khỏi Al-Nusra để đảm bảo việc rút lui của các chiến binh của nhóm này khỏi Đông Ghouta. 

Cuộc gặp thảo luận về việc rút quân của Al-Nusra khỏi Đông Ghouta để tới Idlib cũng bàn về tương lai của các thành viên Faylaq al-Rahman.
Tướng Zolotokhin tiết lộ thêm rằng các quan chức của Trung tâm hòa giải Nga, các nhà hòa giải cũng như các thủ lĩnh của nhóm khủng bố Jeish al-Islam cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán về sự rút lui của nhóm phiến quân thứ hai khỏi Đông Ghouta.

Các tay súng phiến quân được cho là đang trong trạng thái hoảng loạn, sợ hãi bởi những bước tiến của quân đội Syria ở Đông Ghouta cũng như việc khu vực này bị các lực lượng chính phủ xẻ thành 3 phần riêng biệt. 

 

Các báo cáo trước đó nói rằng, quân đội Syria đang tiếp tục tấn công vào các vị trí của phiến quân sau khi những giờ ngừng bắn nhân đạo hàng ngày kết thúc đồng thời vây hãm thành phố Douma, pháo đài quan trọng nhất của khủng bố trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo