Quốc tế

Phiến quân Đông Qalamoun bị chiến hữu làm nhục ở Bắc Syria

(DNVN) - Hàng trăm chiến binh phiến quân và các thành viên gia đình đã rời khỏi Đông Qalamoun tới tỉnh Idlib đang phải sống trong điều kiện vô cùng tồi tệ dưới sự cai trị của các chiến hữu của chúng.

Các chiến binh phiến quân Đông Qalamoun chạy tới Idlib được cho là đang phải sống vô cùng cực khổ, thiếu thốn

Theo tờ nhật báo al-Watan của Syria, những chiến binh này đã từ chối thỏa thuận hòa bình và đề nghị ân xá của chính phủ Syria tại  Đông Qalamoun và rời khu vực tới khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân ở Idlib và sống trong các trại tị nạn không có hệ thống nước cũng như thoát nước.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Ước tính có khoảng 4.000 chiến binh và các thành viên gia đình của họ đã đang ở trong trại Deir Balout giữa thị trấn Afrin và Atmeh ở Bắc Idlib. Họ đến từ al-Dumayr, al-Rahibeh, Jayroud, al-Naseriyeh và al Vùng -Aneneh ở Đông Qalamoun. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ngoại trưởng Đức phải kiểm điểm vì lập trường chống Nga, Mỹ phát biểu bất ngờ về trận không kích Syria hôm 30/4

Các chiến binh và gia đình của họ phải sống trong sự thiếu hụt cơ bản những nhu cầu thiết yếu. Điều này đe dọa hàng trăm người có thể sẽ chết vì bệnh tật, đói ăn. 

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Lực phiến phiến quân ở các vùng nông thôn Idlib được cho là có thái độ phân biệt đối xử với các chiến binh mới đến từ các thị trấn ở Qalamoun, Ghouta và ngoại ô Damascus.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo