Quốc tế

Phiến quân được Mỹ hậu thuẫn huyết chiến đẫm máu ở Đông Syria

(DNVN) - Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Lực lượng Đặc biệt liên kết với phong trào Syrian al-Qad do nhóm phiến quân Ahmad al-Jarba dẫn đầu đã huyết chiến đẫm máu với nhau ở Đông Deir Ezzur hôm 5.5. Cả 2 bên vốn đều nhận sự hậu thuẫn của Mỹ.

Các lực lượng phiến quân Syria được Mỹ hậu thuẫn đang huyết chiến đẫm máu ở Đông Deir Ezzur 

Theo hãng tin Fars, các chiến binh SDF đã tấn công các vị trí của Lực lượng Đặc biệt của Ahmad al-Jarba ở khu vực Abu Humam tại bờ Đông sông Euphrates.

Cuộc tấn công của SDF nhắm vào phiến quân al-Jarba là chưa từng thấy vì cả 2 bên đều được Mỹ hậu thuẫn. Trước đó, SDF đã cảnh báo sẽ tiết lộ thông tin mật của phiến quân al-Jabra tới liên quân do Mỹ dẫn đầu để khiến nhóm này bị xử lý sau khi al-Jabra không chịu buông vũ khí đầu hàng.

Một nguồn tin khác tiết lộ thêm rằng, các chiến binh SDF và al-Jarba đã giao tranh dữ dội, gây thương vong nặng nề cho cả 2 bên. 

Các nguồn tin cho biết thêm rằng căng thẳng cũng tăng cao giữa SDF và các bộ lạc trong khu vực sau khi SDF và al-Jarba đụng độ ngày càng dữ dội ở Đông Deir Ezzur.

Các chiến binh al-Jarba trước đó đã từ chối gia nhập lực lượng SDF trong khu vục vốn nằm dưới sự kiểm soát của liên quân do Mỹ dẫn đầu. 

 

Trong mootjd dộng thái liên quan, các nguồn tin tiết lộ, cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và SDF ngày càng có nguy cơ xảy ra khi 2 bên đều đang điều động một số lượng lớn lực lượng đến Deir Ezzur. Các nguồn tin khẳng định, tình hình trong khu vực đã phát triển đến mức đủ khiến cuộc giao tranh khốc liệt giữa 2 bên bùng nổ.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo