Quốc tế

Phiến quân hỗn chiến đẫm máu ở Bắc Syria, hàng nghìn tay súng bỏ mạng

(DNVN) - Trên 2.100 tay súng nhóm phiến quân khét tiếng Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) gần đây phải bỏ mạng hoặc bị trọng thương trong các cuộc hỗn chiến đẫm máu với các nhóm đối thủ Tahrir al-Sham và Mặt trận Tahrir của Syria ở miền Bắc Syria.

Hàng nghìn tay súng từ các nhóm phiến quân Hồi giáo Syria đã bỏ mạng trong các cuộc hỗn chiến đẫm máu ở Bắc Syria.

Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, một số lượng rất lớn, lên tới hàng nghìn tay súng đến từ các nhóm phiến quân Hồi giáo Tahrir al-Sham Hay'at, Tahrir al-Sham và Mặt trận Tahrir của Syria đã bỏ mạng trong các cuộc hỗn chiến đẫm máu ở Hama, Idlib và Aleppo suốt 1 tháng vừa qua. 

Mới nhất, hôm 1/3, nhiều tay súng Tahrir al-Sham và Mặt trận Tahrir của Syria đã bị giết trong một cuộc giao tranh ác liệt ở thị trấn Mar'ayan và Ahsam.

Cũng theo các nguồn tin trên, các tay súng Tahrir al-Sham đã giành được quyền kiểm soát 2 thị trấn Atmah và Salah cũng như các làng Aqirabat, Deir Hissan, Qah và Kafr Lousin cũng như hành lang Kafr Lousin trong khu vực sau các cuộc đụng độ ác liệt với nhóm Mặt trận Tahrir của Syria. 

Nguồn liên kết với Tahrir al-Sham cho biết, nhóm phiến quân này đã mất 783 chiến binh trong các cuộc hỗn chiến với đối thủ gần đây tại Aleppo, Idlib và Hama. Ngoài ra còn 1.329 chiến binh khác bị thương vì chiến sự.

Trong khi đó, nhóm phiến quân khét tiếng Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) cũng hứng chịu thương vong nặng nề với 2.100 tay súng phải bỏ mạng hoặc bị trọng thương trong các cuộc hỗn chiến đẫm máu với các đối thủ Tahrir al-Sham và Mặt trận Tahrir của Syria trong khu vực.

 

Quân đội Syria cũng tiến hành một số hoạt động quân sự tại ba tỉnh Aleppo, Idlib và Hama để tiêu diệt các chiến binh Tahrir al-Sham cũng như các nhóm khủng bố khác. 

Nguồn tin chiến trường hôm 28/2 tiết lộ, Tahrir al-Sham Hay'at hiện đang yêu cầu các tay súng quay lại vị trí ở tỉnh Idlib và Hama sau các cuộc đụng độ đẫm máu với các chiến binh thuộc nhóm Mặt trận Tahrir của Syria.

Trước đó, Tahrir al-Sham Hay'at đã rút lui khỏi nhiều khu vực bao gồm Shikh Mustafa, Kafr Sanjeh, al-Rakaya, Madhaya, al-Ameriyeh, Mowaqa, Kafr Ein, Heish, Tahtaya, Khan Sheikhoun, Morek, Morek, Kafr Zita và al -Tamanna sau khi hứng chịu thất bại nặng nề trong các trận giao tranh đẫm máu với Mặt trận Tahrir của Syria ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo