Quốc tế

Phiến quân Houthi bất ngờ đồng thuận lệnh ngừng bắn ở Yemen

(DNVN) - Ngày 19/10, lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen đã ra thông báo hoan nghênh lệnh ngừng bắn trong 72 giờ tại Yemen để cho phép viện trợ nhân đạo tiếp cận những khu vực bị cô lập.

Trong thông báo, phiến quân Houthi yêu cầu liên minh quân sự do Saudi Arabia đứng đầu chấm dứt các cuộc không kích và dỡ bỏ lệnh phong tỏa đường không, đường biển và đường bộ.

Cuộc nội chiến ở Yemen đến nay đã làm hơn 10.000 dân thường thiệt mạng.

Theo Liên hợp quốc, lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực từ 20h59 ngày 19/10 (tức 3h59 ngày 20/10 theo giờ Việt Nam) làm dấy lên nhiều hy vọng về việc chấm dứt cuộc chiến tranh từng cướp đi sinh mạng của hàng ngàn dân thường và đẩy nhiều người rơi vào tình trạng đói khát.

Thông báo của phiến quân Houthi nêu rõ, lực lượng này sẽ tuân thủ kế hoạch ngừng bắn, đồng thời nhấn mạnh rằng Yemen đang rất cần một hiệp ước hòa bình toàn diện, lâu dài và ngay lập tức một cách vô điều kiện, bao gồm việc chấm dứt lệnh phong tỏa đối với dân thường Yemen.

Điều phối viên nhân đạo của Liên hiệp quốc tại Yemen Jamie McGoldrick nói rằng, ông hy vọng lệnh ngừng bắn trên toàn quốc này sẽ giúp các tổ chức cứu trợ nhân đạo cơ hội để tiếp cận những khu vực bị phong tỏa hay khó tới trên toàn đất nước Yemen.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo