Quốc tế

Phiến quân Houthi ở Yemen nâng cấp tên lửa của Liên Xô

Đại diện phong trào Ansar Allah (phiến quân Houthi) cho biết lực lượng đã có thể sửa chữa và nâng cấp các loại tên lửa do Liên Xô chế tạo để đối phó với các cuộc tấn công của liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Sputnik News ngày 31/3 dẫn lời Thiếu tướng Sharaf Lakman, đại diện phong trào Ansar Allah (phiến quân Houthi) ở Yemen cho biết lực lượng này đã có thể sửa chữa hệ thống vô tuyến điều khiển tên lửa bị hỏng trong các cuộc không kích của liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Phiến quân Houthi ở Yemen nâng cấp tên lửa của Liên Xô.

Bên cạnh đó, phiến quân Houthi đã tiến hành hiện đại hoá hệ thống tên lửa để đáp ứng tốt hơn các mục tiêu do quân đội thiết lập. Ông Lakman dẫn minh chứng như tên lửa đất đối không Sam-2 của Liên Xô đã được chuyển đổi thành lớp tên lửa đất đối đất với tầm bắn 350 km.

Hiện tại, phong trào Ansar Allah với sự giúp đỡ của hệ thống tên lửa mới có thể bắn trúng mục tiêu nằm trên lãnh thổ Ả Rập Saudi. Trong khi đó, kho vũ khí hiện vẫn còn số lượng lớn nguồn dự trữ tên lửa này.

Cũng theo tướng Lakman, phiến quân Houthi có số lượng lớn tên lửa đã được nâng cấp, với tầm bắn khác nhau trong số đó có nhiều tên lửa Scud với tầm bắn 1.000 km và những tên lửa khác có tầm bắn khoảng 800 km.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo