Quốc tế

Phiến quân IS giết 16 người ở Mosul bằng cách hành quyết mới

(DNVN) - Các phiến quân khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 16 người dân Mosul, Bắc Iraq, bằng cách đẩy họ ngã từ một cây cầu, - theo tin Sputnik được biết từ tỉnh Ninewa, nơi trung tâm hành chính là Mosul.

Trước đó, nhóm tổ chức IS tự xưng đã hành quyết 284 đàn ông và trẻ em nam, khi lực lượng của liên minh siết chặt vòng vây ở Mosul, Iraq. 

Những người bị giết hôm 20 và 21/10 trước đó tập hợp ở gần và trong thành phố, bị dùng làm lá chắn sống trước những cuộc tấn công của quân liên minh. Sau đó thi thể được chuyển đến  chôn trong ngôi mộ tập thể ở phía đối diện thành phố.

Trẻ em ở Mosul, Iraq.

Nhóm chiến binh thánh chiến đã dùng xe ủi đất để đẩy thi thể xuống một ngôi mộ tập thể tại hiện trường vụ hành quyết, trường ĐH Nông nghiệp phía bắc thành phố, nguồn tin tình báo giấu tên cho biết. Các nạn nhân đều bị bắn chết, trong đó hầu hết là nam giới trưởng thành và một số bé trai.

Zeid Ra'ad Al Hussein, Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, khẳng định, có bằng chứng cho thấy, IS buộc người dân rời khỏi nhà của họ ở những làng xa trung tâm và đưa đến Mosul. 

Không chỉ vậy, văn phòng của Liên Hợp Quốc tại Iraq cũng nhận được báo cáo về việc IS bắn chết những dân thường bị nghi ngờ không trung thành.

Vào đêm rạng sáng ngày 17/10, các lực lượng Iraq và người Kurd dưới sự hỗ trợ của máy bay liên quân do Mỹ chỉ đạo phát động  cuộc tấn công qui mô lớn để giải phóng Mosul. Tính đến thời điểm này, quân đội Iraq đã giải phóng hơn 70% vùng lãnh thổ nằm ở phía nam thành phố Mosul do phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng kiểm soát.

Nên đọc

Quân đội Iraq đã giải phóng hơn 70% vùng lãnh thổ nằm ở phía nam thành phố Mosul do phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo