Quốc tế

Phiến quân IS xử tử gần 300 dân thường, chôn tập thể ở Mosul

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 284 đàn ông và trẻ em nam, khi lực lượng của liên minh siết chặt vòng vây ở Mosul, Iraq.

Những người bị giết hôm 20 và 21/10 trước đó tập hợp ở gần và trong thành phố, bị dùng làm lá chắn sống trước những cuộc tấn công của quân liên minh. Sau đó thi thể được chuyển đến  chôn trong ngôi mộ tập thể ở phía đối diện thành phố.

Nhóm chiến binh thánh chiến đã dùng xe ủi đất để đẩy thi thể xuống một ngôi mộ tập thể tại hiện trường vụ hành quyết, trường ĐH Nông nghiệp phía bắc thành phố, nguồn tin tình báo giấu tên cho biết. Các nạn nhân đều bị bắn chết, trong đó hầu hết là nam giới trưởng thành và một số bé trai.

Phiến quân IS xử tử gần 300 dân thường, chôn tập thể ở Mosul.

Zeid Ra'ad Al Hussein, Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, khẳng định, có bằng chứng cho thấy, IS buộc người dân rời khỏi nhà của họ ở những làng xa trung tâm và đưa đến Mosul. Không chỉ vậy, văn phòng của Liên Hợp Quốc tại Iraq cũng nhận được báo cáo về việc IS bắn chết những dân thường bị nghi ngờ không trung thành.

Đầu ngày 22/10, quân đội Iraq đã phát động cuộc tấn công lớn vào thành phố Al-Hamdaniya, cách khoảng 15km về phía đông nam Mosul.

Trung Tướng Qassim al-Maliky cho biết, quân Chính phủ đã kiểm soát được tòa nhà thị trưởng và các bệnh viện chính trong thành phố. Ít nhất 50 tay súng IS đã thiệt mạng trong đợt tấn công trên.

Dự kiến, thị trấn Tal Kayf, cách 10km về phía bắc Mosul, sẽ là mục tiêu tiếp theo của liên quân.

Được biết, quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd bắt đầu hành quân về Mosul từ ngày 17/10, dưới sự hỗ trợ trên không và mặt đất của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

 

Trước đó, Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng,  phiến quân IS có thể đã  bắt giữ đến vài trăm gia đình, để sử dụng họ làm lá chắn sống. Như  kênh truyền hình lưu ý, từ hai khu định cư có 550 gia đình đã bị bắt cóc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo