Quốc tế

Phiến quân không kích bệnh viện ở Aleppo, một trẻ sơ sinh thiệt mạng

(DNVN) - Ngày 24/7, tại Syria, bốn bệnh viện tạm tại thành phố Aleppo đang bị phiến quân bao vây đã bị trúng bom, khiến một trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Hãng thông tấn AFP đưa tin ngày 24/7, 4 bệnh viện tạm tại thành phố Aleppo của Syria đang bị phiến quân bao vây đã bị trúng bom, khiến một trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Trong một thông báo, Hiệp hội bác sỹ độc lập (IDA), nhóm các bác sỹ Syria hỗ trợ khám bệnh tại Aleppo, cho biết 4 bệnh viện trên gồm bệnh viện nhi, viện Al-Bayan, Al-Zahraa, và Al-Daqaq. 

Nhiều trẻ em Syria thiệt mạng vì các cuộc giao tranh.

Trẻ sơ sinh tại bệnh viên nhi trên đã tử nạn sau vụ không kích thứ nhất trúng vào bệnh viện này lúc 1h sáng (theo giờ địa phương) và vụ thứ hai cũng nhằm vào viện này chỉ trong khoảng 9 tiếng sau đó. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Syria là nơi nguy hiểm nhất đối với các nhân viên y tế, với 135 vụ tấn công vào các cơ sở cũng như nhân viên y tế hồi năm 2015.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết gần 40 binh sỹ Syria và các tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đã thiệt mạng khi lực lượng phiến quân cho nổ một đường hầm bên dưới tòa nhà được chính phủ sử dụng ở thành Old City, Tây Bắc Aleppo.

Nhóm phiến quân Thuwwar al-Sham đã công bố đoạn băng ghi lại vụ việc trên, trong đó các thành viên của nhóm này đi vào một đường hầm dài và chuẩn bị các thùng chứa đầy thuốc nổ.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Syria đã hối thúc Liên hợp quốc lên án các cuộc không kích do Pháp tiến hành sáng 19/7 nhằm vào một thị trấn thuộc tỉnh Aleppo miền Bắc Syria, khiến 120 dân thường thiệt mạng.

 

Trong tuyên bố gửi Liên hợp quốc và các tổ chức trực thuộc, Bộ Ngoại giao Syria cho biết các máy bay chiến đấu của Pháp, thuộc liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu, đã không kích làng Tukhan al-Kubra phía Bắc thị trấn Manbej, tỉnh Aleppo. 

Các nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc không kích này chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già. Bộ Ngoại giao Syria gọi đây là một "vụ thảm sát đẫm máu."

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo