Quốc tế

Phiến quân khủng bố nã đạn pháo vào Đại sứ quán Nga tại Syria

Phiến quân của tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra đã nã đạn pháo vào Đại sứ quán Nga tại Damascus từ Jobar và Qaboun.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi, hôm 28/3 cho biết, phiến quân của tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra đã nã đạn pháo vào Đại sứ quán Nga tại Damascus từ Jobar và Qaboun. 

Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria. (Ảnh TASS)

"Tình hình tại khu vực Jobar và Qaboun do nhóm khủng bố al-Nusra kiểm soát hiện vẫn căng thẳng. Từ những khu vực này, đạn pháo vẫn tiếp tục được nã vào khu dân cư ở thủ đô Syria, trong đó có Đại sứ quán Nga", Trung tướng Sergei Rudskoi tiết lộ. 

Theo Tướng Sergei Rudskoi, quân chính phủ đang tiến hành một chiến dịch đặc biệt tại khu vực đó nhằm chia tách và tiêu diệt khủng bố, đồng thời loại bỏ mối đe dọa này. 

"Tuy nhiên, tình hình đang diễn biến tốt hơn tại một khu vực ngoại ô khác của Damascus, đó là Qalamoun - nơi phe đối lập đang tương tác thành công với quân đội Syria", Tướng Sergei Rudskoi cho biết thêm. 

Ông Sergei Rudskoi cho biết, một tiến trình hòa giải tích cực đang diễn ra tại Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. 9 hành lang nhân đạo đã được tổ chức và vận hành nhằm đảm bảo tự do đi lại của cư dân và truyền tải thông tin liên lạc với các quận khác ở Syria. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo