Quốc tế

Phiến quân khủng bố ở Syria bỏ lại kho hóa chất gần Aleppo

Quân đội Syria phát hiện tại vùng ngoại ô Aleppo một kho chứa các vật liệu hóa chất của những kẻ khủng bố, theo hãng tin SANA.

Các nhà báo cho biết, kho này nằm ở vùng phía đông Aleppo. Phát hiện thấy có lưu huỳnh, clo và nhiều nguyên liệu hoá chất khác.

Tờ báo SANA lưu ý vật liệu được những kẻ khủng bố dùng để sản xuất thuốc nổ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã cho biết những kẻ khủng bố ở Syria sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường và quân đội chính phủ.

Đống đổ nát ở Aleppo.

Đặc biệt, các chuyên gia quân sự xác nhận việc phốt pho trắng và clo được sử dụng ở phía tây Aleppo, có chín mẫu xác nhận. Có cả tài liệu về phát hiện mìn chưa nổ chứa khí mù tạt.

Theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, sau khi đuổi người dân ở Bostan al-Qasr (Bustan al-Kaser) ra khỏi những ngôi nhà của họ, nhóm khủng bố đã biến những ngôi nhà cướp được của dân thành kho chứa vũ khí và đạn dược. Nơi đây còn được chúng sử dụng như một xưởng sản xuất các thiết bị quân sự.

Trước đó, chỉ huy nhóm rà phá bom mìn của Nga Ivan Gromov tiết lộ rằng, một khối lượng lớn vũ khí do Mỹ, Đức và Bulgari sản xuất đã được các công binh Nga phát hiện, khi họ đang làm nhiệm vụ rà phá bom mìn ở đông Aleppo.

"Đạn dược được tìm thấy với số lượng lớn như vậy là đủ cho một tiểu đoàn”, ông Gromov nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo