Quốc tế

Phiến quân liều chết phản công đẩy lùi quân đội Syria khỏi thị trấn chiến lược

(DNVN) - Các chiến binh thánh chiến vừa đẩy lui quân đội Syria khỏi một thị trấn chiến lược ở vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib sau các cuộc giao tranh dữ dội trong và xung quanh thị trấn này.

Phiến quân ở  Đông Nam Idlib phản công mạnh ép quân đội Syria phải rút khỏi một thị trấn chiến lược họ vừa giải phóng được.

Sau những thắng lợi giòn giã, giải phóng 9 thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn phía Đông Nam Idlib chỉ trong 1 ngày, quân đội Syria ngày 5/1 thừa thắng tiến lên tiếp tục mở đợt tấn công mới vào các vị trí trọng điểm của phiến quân.

Một trong những mục tiêu giải phóng của quân đội Syria trong ngày 5/1 là thị trấn Sheikh Barakah. Cuối ngày 5/1, quân đội Syria cố gắng phá vỡ các tuyến phòng thủ của khủng bố, tiến vào thị trấn thị trấn Sheikh Barakah. Ban đầu, các lực lượng trung thành với chính quyền Assad tiến quân thuận lợi, chiếm được một phần của thị trấn này. 

Tuy nhiên, Sheikh Barakah là thị trấn trọng điểm mà các nhóm phiến quân không dễ dàng từ bỏ. Theo đó, các nhóm phiến quân đã liều chết mở cuộc phản công dữ dội để đẩy lùi bước tiến của quân đội Syria. Trước sự phản kháng quá quyết liệt của các chiến binh thánh chiến, các lực lượng Syria buộc phải từ bỏ tất cả các vị trí mà họ vừa chiếm được trong thị trấn và phải rút ra ngoài. 

Sheikh Barakah là thị trấn cuối cùng ngăn bước tiến của quân đội Syria tới Sinjar - sào huyệt chính của phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham liên kết với al-Qaeda ở Idlib.

Sinjar được đánh giá là có giá trị chiến lược to lớn. Thị trấn này nằm ở ngã tư dẫn tới sân bay quân sự Abu Duhur. Sân bay này cũng một mục tiêu lớn mà quân đội Syria quyết tâm giành lại trong thời gian sớm nhất.

 

Ngoài ra, Sinjar cũng nằm trên tuyến giao thông kết nối Đông Bắc Hama, Đông Nam Idlib và Nam Aleppo. Hơn nữa, việc quân đội Syria giành được Sinjar còn đánh dấu thất bại to lớn của nhóm phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham, đẩy chúng đến bờ vực sụp đổ.

Quân đội Syria đang đẩy mạnh các hoạt động quân sự nhằm quét sạch các nhóm phiến quân và khủng bố bao gồm Ha’yat Tahrir al-Sham khỏi Idlib, vốn bị chiếm đóng từ đầu năm 2015. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo