Quốc tế

Phiến quân mất khả năng phòng thủ, bên bờ vực sụp đổ ở Damascus, Syria

Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã mất khả năng phòng thủ ở Đông Damasucs, còn quân đội Syria sẽ tiếp tục giành thắng lợi đáng kể trước khủng bố ở quận al-Qaboun, Đông Ghouta trong những giờ tới.

Theo một chuyên gia quân sự, phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã mất khả năng phòng thủ ở Đông Damasucs, còn quân đội Syria sẽ tiếp tục giành thắng lợi đáng kể trước khủng bố ở quận al-Qaboun, Đông Ghouta trong những giờ tới. 

Phiến quân mất khả năng phòng thủ, bên bờ vực sụp đổ ở Đông Damascus, Syria. (Ảnh Fars)

"Quân đội Syria đã nghe lén toàn bộ các cuộc điện đàm và thông tin liên lạc trong số các thủ lĩnh của Mặt trận Al-Nusra. Sau đó, họ nhận ra rằng, nhóm khủng bố tại al-Qaboun đang trong tình trạng hỗn loạn và sắp sửa sụp đổ", chuyên gia nhận định. 

Vị này cho biết thêm, quân đội Syria mong muốn phiến quân Al-Nusra ở al-Qaboun đầu hàng. 

Cũng theo chuyên gia, quân chính phủ đã giành quyền kiểm soát một đoạn đường dài 700m ở Darb al-Tawileh - một trong những con đường chiến lược tại Qaboun, hoàn tất chiến dịch quân sự nhằm vào các vị trí của Al-Nusra ở al-Qaboun từ phía Bắc, Đông Bắc và Đông Nam.

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra tại al-Qaboun thuộc phía Đông Bắc ngoại ô Damascus, và nỗ lực tái chiếm nhà tù trung tâm và chốt an ninh của khủng bố với sự hỗ trợ của các đơn vị pháo binh. 

Các đơn vị quân đội cũng đã phá hủy một số đường hầm của khủng bố nối al-Qaboun với các khu vực khác ở Đông Ghouta. 

 

Trong khi đó, cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và khủng bố đã được nối lại tại Karash, quận Jobar và các khu vườn ở al-Qaboun. 

Nên đọc
Thu An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo