Quốc tế

Phiến quân nổ bom ở đường hầm, 1 tướng và 8 lính Syria tử nạn

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, 1 vị tướng và 8 binh lính Syria đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom của phiến quân bên ngoài thủ đô Damascus.

Hôm 17/01, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, 1 vị tướng và 8 binh lính Syria đã thiệt mạng khi phiến quân cho nổ bom đặt ở một đường hầm thuộc thị trấn Harasta, phía Đông Bắc thủ đô. 

Ảnh minh họa.

"Vụ nổ đã giết chết một sĩ quan cấp tướng Syria và 8 thành viên khác của quân chính phủ. Vụ tấn công còn khiến 7 người khác bị thương", Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman tiết lộ. 

Ông lưu ý rằng, tổng số người thiệt mạng có thể sẽ tăng lên vì nhiều người bị thương nặng và 15 người khác vẫn đang mất tích. 

Trong diễn biến liên quan đến tình hình ở Syria, phát ngôn viên Không quân Mỹ John Dorrian hôm 17/01 cho biết, Mỹ tuyên bố sẽ tăng cường hỗ trợ các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tiến hành các cuộc không kích ở al-Bab của Syria. 

Phát ngôn viên John Dorrian tiết lộ, gần đây 4 cuộc tấn công đã được tiến hành gần thị trấn al-Bab của Syria. 

Syria đã và đang giao tranh với phiến quân trong gần 6 năm qua. Hồi tháng 8 năm ngoái, đặc phái viên LHQ tại Syria Staffan de Mistura dự đoán rằng, trên 400.000 người đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng ở Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo