Quốc tế

Phiến quân ở Dara'a liên thủ tấn công dữ dội quân đội Syria

(DNVN) - Các nhóm phiến quân ở tỉnh Dara'a vừa thành lập các phòng tác chiến mới nhằm liên thủ tấn công phủ đầu quân đội Syria trong bối cảnh các lực lượng chính phủ sắp phát động chiến dịch quân sự lớn để quét sạch phiến quân khỏi Nam Syria.

Phiến quân ở Dara'a đã liên thủ để tấn công quân đội Syria.

Theo Fars, thủ lĩnh nhóm phiến quân Firqa al-Soud al-Sunah là Abu Omar al-Zaqloul đã xác nhận rằng, các tay súng của Mặt trận phía Nam và các nhóm khủng bố khác đã bắt tay thành lập các phòng tác chiến ở Dara'a để đối phó với quân đội Syria. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Trong khi đó, phiến quân được triner khai ở quận Dara'a al-Balad và Mokhim al-Nazehin của TP.Dara'a cũng phát động các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh vào các khu vực dân cư ở al-Sahari, al-Matar, Shamal al-Khat và al-Kashef khiến một trẻ em thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Một số khu vực dân cư cũng bị phá hủy bởi cuộc tấn công của phiến quân vào vùng al-Dhahiyeh ở thành phố Dara'a.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Trong một động thái liên quan trước đó, Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria được trang bị vũ khí hiện đại, hôm 18/6 đã đặt chân đến tỉnh Dara'a để tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội trong khu vực.

 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương nói rằng, các cuộc đàm phán với các nhóm phiến quân trong khu vực để thuyết phục chúng đầu hàng của quân đội Syria đã thất bại. Theo đó, các lực lượng chính phủ đang chờ lệnh cuối cùng để khởi động chiến dịch quân sự ở miền Nam Syria với sự hỗ trợ từ Lực lượng Hổ tinh nhuệ.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo