Quốc tế

Phiến quân ở Quneitra ồ ạt nộp mạng cho quân đội Syria

(DNVN) - Các chiến binh ở Quneitra lũ lượt nộp mạng và bàn giao vũ khí hạng nặng, hạng trung cho quân đội Syria trong bối cảnh chiến dịch giải phóng các làng mạc và thị trấn trong tỉnh này khỏi các nhóm khủng bố vẫn tiếp diễn.

Khủng bố ở Quneitra lũ lượt đầu hàng, giao nộp vũ khí hạng nặng cho quân đội Syria.

Các nguồn tin xác nhận với Fort-russ rằng, hàng chục chiến binh khủng bố ở Quneitra vừa bị quân đội Syria tiêu diệt, trong đó có Abu Walid al-Masri, thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Những chiếc xe bom mà bọn khủng bố dùng để ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Syria cũng bị phá hủy. Trong sào huyệt của các chiến binh khủng bố, quân đội Syria còn phát hiện được kho tên lửa TOW, bom và accs tên lửa chống tăng khác.

Tại làng Jubata Al Khashab thuộc tỉnh Quneitra, các chiến binh khủng bố lũ lượt đang bàn giao vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria theo thỏa thuận hòa bình mà Nga làm trung gian. Các nguồn tin cho biết, phiến quân đã bàn giao một chiếc xe tăng chứa đầy đạn dược, một máy phóng tên lửa, 2 xe bọc thép, 3 xe gắn súng máy 14.5 mm, một hệ thống chống máy bay Shilka, pháo 122 mm, lựu đạn, bom tự chế và một lượng lớn đạn dược cho quân đội.

Theo các nguồn tin trên mặt đất, những chiến binh đầu hàng cho chính phủ với mong muốn có cơ hội trở lại với cuộc sống yên bình. Trong khi đó những phần tử không chịu từ bỏ vũ khí đã đưa gia đình lên xe buýt đến tỉnh Idlib hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân. Tuy nhiên, những kẻ này được cho là sẽ vẫn phải đối mặt với viễn cảnh bị hủy diệt trong những tháng tới, khi quân đội Syria chuẩn bị giải phóng Idlib. Theo một số nguồn tin, quân đội Syria sẽ mở chiến dịch ở Idlib vào tháng 9 nhưng đến nay chính phủ Damascus vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch này.

Nên đọc
Việt Trần (theo Font-russ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo