Quốc tế

Phiến quân phá ngục ở Philippines, giải thoát 28 tù nhân

(DNVN) - Giới chức Philippines hôm nay 28/8 thông báo nhiều tay súng liên quan tới IS vừa tấn công táo bạo một nhà tù ở miền Nam Philippines, giải thoát 28 tù nhân nguy hiểm.

Theo đó, ngày 27/8, khoảng 50 thành viên có vũ trang của nhóm phiến quân Maute có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đột kích nhà tù ở thành phố Marawi, tỉnh Lanao del Sur thuộc đảo Mindanao giải thoát 8 tù nhân là thành viên của nhóm này bị bắt cách đây 1 tuần.

Binh sĩ quân đội áp giải những thành viên của nhóm Maute bị bắt vào ngày 22/8.

Cảnh sát trưởng tỉnh Lanao del Sur, ông Agustine Tello còn cho biết 20 tù nhân khác bị bắt giữ vì nhiều tội danh khác cũng trốn thoát trong cuộc đột kích của nhóm Maute.

Những thành viên được giải thoát của nhóm Maute bị bắt vào ngày 22/8, sau khi các binh sĩ tại một chốt kiểm soát quân sự của Philippines phát hiện bom tự tạo và súng ngắn trong xe tải do những tên này điều khiển.

Nhóm Maute là một trong số vài nhóm Hồi giáo hoạt động tại đảo Mindanao, miền Nam Philippines. Những tay súng tấn công nhà tù mang cờ đen của IS và khăn có biểu tượng thánh chiến, những thứ sau đó được phát hiện tại căn cứ của nhóm Maute.

Đây là vụ đào tẩu tập thể mới nhất khỏi nhà tù có an ninh lỏng lẻo tại Philippines. Những vụ vượt ngục như thế này thường liên quan đến các phần tử cực đoan.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo