Quốc tế

Phiến quân Syria bất ngờ dâng thị trấn chiến lược cho IS

(DNVN) - Lữ đoàn Mặt trận phía Nam của Quân đội Syria tự do (vốn được Mỹ hậu thuẫn) vừa bất ngờ giao thị trấn chiến lược Hayt ở Tây Daraa cho liên minh Nhà nước Hồi giáo (IS) "Jaysh Khaled bin Walid".

Phiến quân Syria ở Daraa đã dâng thị trấn chiến lược Hayt cho khủng bố IS trước khi rút chạy.

Theo AMN, Quân đội Syria tự do đã thỏa thuận với Jaysh Khaled bin Walid về việc bàn giao Hayt trước khi họ rút lui về vùng nông thôn phía tây của tỉnh Daraa.

Động thái này của Quân đội Syria tự do diễn ra chỉ vài giờ sau khi Quân đội Syria và các đồng minh tiến quân đến vùng ngoại ô của Hayt, theo thỏa thuận hòa giải tại thị trấn Tafas.

Ngoài ra, Lữ đoàn Mặt trận phía Nam của Quân đội Syria tự do cũng để lại một kho vũ khí khổng lồ cho những tên khủng bố Walal Jalh Khaled bin. Đây có khả năng là một kho dự trữ lớn tên lửa, rocket và súng trường phương Tây.

Hayt là một thành trì bị Quân đội Syria tự do và phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham chiếm đóng ở phía tây Daraa. Thị trấn chiến lược này cũng là một mục tiêu chính của các lực lượng khủng bố Walal Jalh Khaled bin Walid trong vùng lưu vực Yarmouk. Khi Jaysh Khaled bin Walid kiểm soát Hayt, quân đội Syria hiện sẽ đối đầu với nhóm khủng bố này lần đầu tiên ở miền tây Daraa.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo