Quốc tế

Phiến quân Syria bất ngờ xử tử thủ lĩnh cấp cao của đối thủ

(DNVN) - Nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng Hay’at Tahrir Al-Sham (Mặt trận Al-Nusra) vừa xử tử một thủ lĩnh cấp cao của nhóm đối thủ Ahrar Al-Sham ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

Chân dung thủ lĩnh tôn giáo vừa bị xử tử của Ahrar Al-Sham, Hassan Soufan

Vụ xử tử Hassan Soufan, thủ lĩnh tôn giáo của Ahrar Al-Sham dấy lên quan ngại sẽ thổi bùng lên những cuộc chiến đẫm máu để báo thù giữa nhóm này và Hay’at Tahrir Al-Sham.

Theo hãng tin AMN, căng thẳng giữa 2 nhóm phiến quân Ahrar Al-Sham và Hay’at Tahrir Al-Sham đã gia tăng đáng kể gần đây. Các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập cho biết, thủ lĩnh tôn giáo Hassan Soufan của Ahrar Al-Sham bị các chiến binh Hay’at Tahrir Al-Sham bắt giữ và xử tử trong khi đang tới một trạm kiểm soát tại thành phố Idlib. 

Việc xử tử Hassan Soufan diễn ra chỉ vài giờ sau Hay’at Tahrir Al-Sham phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhắm vào các vị trí của đối thủ ở phía Bắc tỉnh Idlib. Căng thẳng ở miền Bắc Syria luôn ở mức cao, dù các lực lượng chính phủ Syria đã ngừng các hoạt động quân sự tại Idlib và Aleppo để chuyển lực lượng sang mặt trận Đông Damascus.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo