Quốc tế

Phiến quân Syria mở con đường máu để phá vòng vây ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 3/11, các tay súng phiến quân Syria đã phát động một làn sóng đánh bom xe và bắn tên lửa mới nhằm vào các quận phía Tây của thành phố Aleppo nhằm phá vỡ vòng vây của quân đội chính phủ.

AFP đưa tin từ sáng 3/11, các cuộc giao tranh mới đã nổ ra tại các quận do quân đội chính phủ Syria kiểm soát ở Aleppo. Các tay súng phiến quân Syria đã phát động một làn sóng đánh bom xe và bắn tên lửa mới nhằm vào các quận phía Tây của thành phố Aleppo, cố gắng phá vỡ vòng vây mà quân đội chính phủ đã siết chặt ở thành phố miền Đông này trong 3 tháng qua.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết hai chiếc xe gài bom đã phát nổ tại khu vực phía Tây Aleppo để đánh dấu sự mở đầu cho chiến dịch ác liệt do phiến quân tiến hành nhằm tạo ra bước tiến mới.

Phiến quân Syria mở con đường máu để phá vòng vây ở Aleppo.

Giao tranh dữ dội nhất diễn ra tại Halab al-Jadeedah. Tại khu vực này, phiến quân cùng ngày đã mở một mặt trận mới. Các phiến quân đã tấn công từ làng Minyan kế bên và tiến vào các đường giáp ranh của Halab al-Jadeedah. Theo SOHR, 3 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương trong các cuộc giao tranh.

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi khẳng định các các tay súng phiến quân đã lợi dụng lệnh ngừng bắn nhân đạo ở thành phố Aleppo được Nga và Syria tuyên bố để tiến hành các vụ tấn công. 

Ông Rudskoi còn cho hay trong tuần qua, các tay súng đã nã đạn vào thành phố này 64 lần, khiến 127 dân thường thiệt mạng và 254 người khác bị thương.

Những tháng gần đây, quân đội Syria tiến hành bao vây khu vực bị phiến quân kiểm soát ở Aleppo. Giới quan sát nhận định Aleppo sẽ là chiến trường quyết định và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo